7 giờ:24 phút Thứ tư, ngày 30 tháng 9 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Lữ đoàn 26

Ngày 29-9, Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu” 9 tháng đầu năm 2020 của Lữ đoàn 26. Tham gia Đoàn có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng, ban chức năng của Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Lữ đoàn 26
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng, quán triệt nội dung kiểm tra Lữ đoàn 26.

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Lữ đoàn 26
Kiểm tra hệ thống sổ sách CTĐ, CTCT tại Tiểu đoàn 18, Lữ đoàn 26.

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Lữ đoàn 26
Kiểm tra thể lực tại Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26.

Quân chủng Phòng không - Không quân kiểm tra Lữ đoàn 26
Kiểm tra khả năng khai thác, làm chủ xe Tổng trạm Thông tin cấp chiến dịch tại Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, 9 tháng đầu năm 2020, Lữ đoàn 26 đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; luôn bảo đảm tốt thông tin liên lạc (TTLL) phục vụ Quân chủng chỉ huy chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT), quản lý điều hành bay (QLĐHB) thông suốt, vững chắc; công tác huấn luyện chiến đấu, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật được nâng lên. Hoạt động CTĐ, CTCT được duy trì thường xuyên, có nền nếp và hiệu quả; tình hình chính trị tư tưởng cán bộ, chiến sĩ ổn định, an tâm công tác; cảnh quan, môi trường được củng cố xanh, sạch, đẹp; bảo đảm tốt công tác hậu cần, tài chính và công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ. Sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, Lữ đoàn đựơc Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ khen thưởng vì đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận kiểm tra, Thiếu tướng Phạm Văn Tính đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Lữ đoàn 26 đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu trong thời gian tới, Lữ đoàn khắc phục nghiêm túc những hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; tiếp tục duy trì nghiêm nền nếp trực ban chiến đấu tại SCH Quân chủng và các đài, trạm; đảm bảo tốt TTLL cho chỉ huy SSCĐ, QLVT, QLĐHB và các nhiệm vụ được giao. Làm tốt công tác giáo dục ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ; nêu cao tinh thần cảnh giác SSCĐ, không để bị động, bất ngờ; tập trung huấn luyện, khai thác, làm chủ vững chắc các trang thiết bị mới có hiệu quả; duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, giữ vững sự ổn định, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động; thực hiện có hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ, nhất là trong trực ban chiến đấu, SSCĐ, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ  trong thực hiện nhiệm vụ. Làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất khác. Đồng thời, tổ chức rút kinh nghiệm và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện xây dựng đơn vị điểm VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” trong thời gian còn lại năm 2020.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website