20 giờ:50 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 5 , 2017

Hiệu quả sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372)

Trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc đề ra những chủ trương, biện pháp sát đúng của lãnh đạo, chỉ huy các cấp còn có sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn.

Hiệu quả sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động
Biên đội Su 22 của Trung đoàn 929 xuất kích thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Huỳnh Phượng Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 929, cho biết: “18 năm liên tiếp Trung đoàn 929 đảm bảo an toàn bay, nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, năm 2016 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”, Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu khối các Trung đoàn tiêm kích phản lực”; qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động có 9 tập thể và 21 cá nhân được biểu dương và đề nghị cấp trên khen thưởng. Đó là những thành tích đáng tự hào của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 929”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, những năm gần đây Trung đoàn 929 chuyển huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu từ dòng máy bay MiG-21 sang máy bay Su-22 trong điều kiện nơi ăn ở xuống cấp, vật chất đảm bảo thiếu đồng bộ; đội ngũ phi công, kỹ thuật viên chưa quen với khí tài mới... Song, nhờ nhận thức đúng vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc thực hiện Cuộc vận động, các cá nhân, tổ chức trong Trung đoàn đều quán triệt và thực hiện đầy đủ trên 4 nội dung, yêu cầu đặt ra. 100% cán bộ, chiến sĩ luôn xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung đoàn tiếp nhận và hoàn thành nhiệm vụ chuyển loại cho phi công, dẫn đường, kỹ thuật viên trên máy bay Su-22; hoàn thành các đợt diễn tập, bắn, ném; thực hiện tốt “Ngày Kỹ thuật mẫu” cho các đơn vị tiêm kích phản lực tham quan.

Hiện nay, đơn vị đang tích cực tổ chức huấn luyện bay ngày, bay đêm, huấn luyện mặt đất. Từ cơ quan đến phân đội chấp hành nghiêm công tác xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; nội bộ đoàn kết thống nhất, không có hiện tượng vi phạm kỷ luật phải xử lý. Trung đoàn thực hiện tốt các chế độ, chính sách như: Thăm hỏi tặng quà quân nhân ốm đau, gia đình gặp khó khăn; đề nghị cấp trên xét cấp đất, nhà ở cho cán bộ, QNCN. Làm tốt công tác dân vận, giữ gìn sự đoàn kết quân dân. Trung đoàn đã tổ chức tốt hoạt động dã ngoại kết hợp với công tác dân vận tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận…

Thiếu tá Trần Thế Ánh - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn cho biết: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và nội dung Cuộc vận động cần có sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của cán bộ, chiến sĩ. Điều quan trọng nhất là đơn vị đã làm chuyển biến được nhận thức của bộ đội, trong đó sự gương mẫu của cán bộ chủ trì các cấp trong mọi hoạt động là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo...”.

Ngoài việc quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của trên, hàng năm, cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Cuộc vận động nghiêm túc, gắn kết quả với Phong trào Thi đua Quyết thắng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, tổ chức. Cán bộ, đảng viên đăng ký chỉ tiêu phấn đấu và là một trong những tiêu chí bình xét phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm. Tăng cường công tác kiểm tra với tổ chức đảng, đảng viên; thông qua kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những tư tưởng và hành động chưa đúng của cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn bay thường xuyên được quan tâm, chú trọng từ khâu xây dựng kế hoạch đến tổ chức thực hiện bảo đảm tính thận trọng, tỉ mỉ, khoa học, bám sát phương châm huấn luyện. Luôn thực hiện đúng quy trình, điều lệ trong 3 giai đoạn bay nên đã hạn chế được những sai sót.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật cũng được các cấp quan tâm đúng mức. Trung đoàn thường xuyên duy trì chặt chẽ các chế độ ngày, tuần, các chế độ học tập công tác, sinh hoạt theo điều lệnh. Thực hiện quản lý bộ đội theo phân cấp, tăng cường công tác kiểm tra chấn chỉnh lễ tiết tác phong bộ đội và việc chấp hành thời gian làm việc theo quy định. Phát huy vai trò của tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, các tổ chức quần chúng và vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách, các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày. Phát hiện, xây dựng, nhân rộng và phát huy các điển hình tiên tiến, các gương người tốt việc tốt…

Thiếu úy CN Phạm Trọng Duy - Tiểu đội trưởng thông tin Đại đội 1, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa, chia sẻ: “Để thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động, trước hết chúng tôi phải xác định rõ nhiệm vụ, hoàn thành chức trách, được giao. Trong công tác, sinh hoạt thì đóng góp, nhắc nhở đồng chí đồng đội chân tình, cởi mở, hết sức tránh mất đoàn kết trong đơn vị…”.

Những kết quả của Trung đoàn 929 trong thực hiện Cuộc vận động đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao và là động lực thúc đẩy để cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống, mang hết sức lực, trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

                Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website