8 giờ:13 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 10 , 2020

Sư đoàn 370 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống

Ngày 28-10, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Sư đoàn 370 đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (30-10-1975/30-10-2020). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng qua các thời kỳ; thủ trưởng các cơ quan và một số phòng, ban của Quân chủng; lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 370; đại biểu Ban liên lạc bạn chiến đấu Sư đoàn 370 và các đồng chí đã từng công tác tại Sư đoàn qua các thời kỳ.

Sư đoàn 370 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Sư đoàn 370 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống
Đại tá Tạ Quang Thảo – Sư đoàn trưởng Sư đoàn 370 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sư đoàn 370 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Sư đoàn 370. Sư đoàn Không quân 370 được thành lập ngày 30-10-1975 theo Quyết định số 157 QĐ/QP của Bộ Quốc phòng. Sự ra đời của Sư đoàn có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành lớn mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trải qua 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, Sư đoàn, 3 trung đoàn, 2 phi đội, cùng 6 phi công được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, trong đó Trung đoàn Không quân 917 hai lần được phong tặng Anh hùng LLVTND. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn còn được tặng thưởng 10 Huân chương Quân công, hơn 1.000 Huân chương Chiến công và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ chi viện quốc tế, Sư đoàn được Nhà nước Campuchia tặng thưởng 2 Huân chương Ăng-co và 1 Huân chương Độc lập. Năm 2015, Sư đoàn được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Tạ Quang Thảo - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 370 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để Sư đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy những thành tích đạt được trong 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, thế hệ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 hôm nay nguyện đoàn kết một lòng, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, làm chủ VKTBKT, tích cực huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.

Tin, ảnh: HOÀNG CÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website