10 giờ:30 phút Thứ ba, ngày 23 tháng 8 , 2016

Học viện PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới"

Sáng 22-8, Học viện PK-KQ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới”. Dự Hội thảo có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thế - Phó Giám đốc Học viện Chính trị; Đại tá, PGS. TS. Bùi Quang Cường - Phó Viện trưởng Viện KHXH&NV Quân sự; đại biểu Cục Tác chiến, Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu), Khoa Quân chủng (Học viện Quốc phòng), Phòng Khoa học Quân sự (TCCT). Về phía Quân chủng có Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại biểu các phòng chức năng của cơ quan Quân chủng. Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Chính ủy Học viện PK-KQ, chủ trì Hội thảo.

Học viện PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học  Học viện PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học
Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Với 34 bài tham luận của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Cục Chính trị Quân chủng, các tướng lĩnh, đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng, các nhà khoa học, viện nghiên cứu, học viện, nhà trường khu vực phía Bắc và cán bộ, giảng viên Học viện PK-KQ, trong đó có 9 tham luận đã được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Các tham luận tập trung luận giải, làm rõ điều kiện tác chiến mới của Bộ đội PK-KQ, quan niệm về bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới; những ưu điểm, hạn chế trong bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ hiện nay; từ đó nêu lên bài học kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp để nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới.

Học viện PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học
Các đại biểu trao đổi giữa giờ giải lao.

Hội thảo khẳng định, nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới là tổng thể các hoạt động có mục đích, có kế hoạch của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì, cơ quan chính trị, các tổ chức, lực lượng và hoạt động tự bồi dưỡng, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ, nâng cao nhận thức, tư tưởng, tình cảm, niềm tin, ý chí, hành động trước mọi khó khăn, thử thách, tạo nên bước phát triển cao hơn về bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ nhằm đánh thắng kẻ thù trong điều kiện tác chiến mới.

Kết quả và những vấn đề đặt ra trong Hội thảo sẽ là cơ sở khoa học giúp lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng vận dụng để xây dựng và nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong điều kiện tác chiến mới; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao sức mạnh chiến đấu, sức mạnh tổng hợp bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: HỒNG LINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website