7 giờ:25 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 1 , 2021

Nhà máy Z119 tổ chức Tọa đàm xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh" khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Chiều 14-1, Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Dự buổi tọa đàm có Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật; đại diện đơn vị kết nghĩa cùng đông đảo cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP) trong Nhà máy. Đại tá Đỗ Văn Nhã - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà máy, chủ trì tọa đàm.

Nhà máy Z119 tổ chức Tọa đàm xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Các đại biểu trao đổi tại Tọa đàm.

Nhà máy Z119 tổ chức Tọa đàm xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Các đại biểu dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung phân tích, trao đổi, thảo luận 5 tiêu chí về văn hóa trong giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn mà Nghị quyết Đảng ủy Cục Kỹ thuật đã đề cập, như: Không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; Thực hiện: “Rượu nhẹ, chén nhỏ, rót vơi”, “Không lôi kéo, kích động, ép buộc”, “Vui có chừng, dừng đúng lúc”; phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu, bia; đã uống rượu, bia, không được lái xe; cấp trên gương mẫu trước cấp dưới... Qua đó nêu bật thực trạng về việc sử dụng đồ uống có cồn hiện nay tại các cơ quan, đơn vị; phân tích, làm rõ tác hại và những ảnh hưởng nghiêm trọng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đối với sức khỏe bộ đội, hệ lụy của nó đối với gia đình và xã hội. Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc đề xuất các giải pháp khắc phục tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn để hạn chế thấp nhất các vụ việc mất an toàn trong các hoạt động.

Sau tọa đàm, các cơ quan, phân xưởng trong toàn Nhà máy sẽ nhanh chóng bổ sung nội dung, biện pháp thực hiện vào kế hoạch công tác hằng tháng, quý, năm. Ngoài việc động viên nhắc nhở nhau hạn chế sử dụng rượu, bia trong từng cơ quan, phân xưởng; Nhà máy luôn đề cao việc cấp trên gương mẫu thực hiện trước cấp dưới; cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện trước quần chúng bằng những việc làm cụ thể, có sức lan tỏa rộng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội từng bước xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” trong giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động, tạo thành ý thức tự giác, nét văn hóa riêng của các cơ quan, phân xưởng trong Nhà máy, từng bước đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn còn là cơ sở, tạo động lực để Nhà máy xây dựng đội ngũ cán bộ, QNCN, CN&VCQP có tính chuyên nghiệp, kỷ luật cao, đạo đức tốt; đoàn kết phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trên giao, góp phần xây dựng cơ quan, phân xưởng và Nhà máy vững mạnh toàn diện.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website