15 giờ:23 phút Thứ tư, ngày 17 tháng 5 , 2023

Sư đoàn 365 tổ chức bổ túc nghiệp vụ lái xe năm 2023

Từ ngày 15 đến 17-5, Sư đoàn 365 tổ chức Lớp bổ túc nghiệp vụ lái xe cho các đồng chí lái xe mới ra trường, lái xe kéo khí tài ở các đơn vị trong Sư đoàn.

Sư đoàn 365 tổ chức bổ túc nghiệp vụ lái xe năm 2023
Quang cảnh buổi khai mạc Lớp bổ túc lái xe.

Sư đoàn 365 tổ chức bổ túc nghiệp vụ lái xe năm 2023
Phần thực hành kéo khí tài qua cửa chui hạn chế kích thước.

Tại Lớp bổ túc, các lái xe được huấn luyện lý thuyết và thực hành. Nội dung lý thuyết gồm: Quy tắc an toàn khi lái xe ô tô; chức trách, nhiệm vụ lái xe; Luật Giao thông đường bộ Việt Nam 2008, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; tính năng kỹ thuật, chiến thuật, các thông số cơ bản của xe ô tô có trong biên chế, quy trình bảo dưỡng xe ô tô... Trong phần thực hành, các học viên được thực hành trên điều kiện sát thực tế chiến đấu như: Lái xe trong địa hình hạn chế kích thước, lùi hầm kéo pháo, cất giấu khí tài, qua đường sắt không có rào chắn, qua cửa chui hẹp, dốc lên nguy hiểm, dốc xuống nguy hiểm, cua 2 đỏ lên dốc, qua ngầm, qua đường hẹp, qua phà…

Sau 3 ngày tổ chức, Lớp bổ túc lái xe của Sư đoàn đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung, yêu cầu đặt ra. Qua đó nhằm đánh giá kết quả công tác huấn luyện và trình độ của các lái xe so với yêu cầu, nhiệm vụ theo chức trách được giao; đồng thời bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe và chuẩn bị tham gia Hội thi lái xe do Quân chủng PK-KQ tổ chức đạt kết quả tốt nhất.

Tin, ảnh: QUANG MÙI, VĂN HÙNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website