15 giờ:18 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 2 , 2021

Trao bằng Tổ quốc ghi công đối với hai liệt sĩ phi công hi sinh trong khi làm nhiệm vụ

Ngày 3-2, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với UBND huyện Gia Lâm và UBND xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội tổ chức Lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” đối với 2 liệt sĩ Thiếu tá Lê Xuân Trường và Thiếu úy Đào Văn Long, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương và thân nhân gia đình 2 liệt sĩ.

Trường Sĩ quan Không quân trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Lê Xuân Trường và liệt sĩ Đào Văn Long
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn - Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân và đại diện chính quyền địa phương
trao Bằng "Tổ quốc ghi công" đến thân nhân gia đình liệt sĩ Lê Xuân Trường.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn đã bày tỏ niềm tiếc thương đối với đồng đội đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đồng thời, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với gia đình các liệt sĩ.

Trong niềm xúc động, đại diện thân nhân các liệt sĩ đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Không quân và các cấp lãnh đạo, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã tổ chức trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với hai liệt sĩ. Điều này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự quan tâm, ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao và sự hi sinh của các liệt sĩ.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 14-6-2019, sau khi hoàn thành bài bay huấn luyện trên đường trở về, máy bay của hai phi công bị mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9 giờ 35 phút. Đơn vị đã triển khai các biện pháp tìm kiếm và phát hiện máy bay bị rơi tại chân đập Suối Dầu, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đại úy Lê Xuân Trường - Biên đội trưởng, Phi đội 1 và Trung sĩ Đào Văn Long - Học viên bay, Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Ngày 15-6-2019, Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng và truy phong quân hàm trước niên hạn cho 2 liệt sĩ. Theo đó Đại úy Lê Xuân Trường được truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá; Trung sĩ Đào Văn Long được truy phong quân hàm sĩ quan cấp bậc Thiếu úy.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG, DUY HOÀNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website