8 giờ:58 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 5 , 2021

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 hiến tặng 759 đơn vị máu

Ngày 6-5, Sư đoàn 365 đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 hiến tặng hơn 759 đơn vị máu
Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn 365  cùng chiến sĩ tham gia hiến máu.

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 hiến tặng hơn 759 đơn vị máu
Chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 365 tham gia hiến máu.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái, vì sự sống của đồng đội, người bệnh và cộng đồng”, với tinh thần “Máu đỏ của bạn là màu xanh hi vọng của người bệnh”, chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút được sự tham gia của hơn 900 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Sư đoàn. Qua đó đã hiến tặng được 759 đơn vị máu khỏe.

Trong điều kiện cả nước đang chung tay ngăn chặn làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 lây lan vào nước ta, những đơn vị máu thu được sẽ giúp khắc phục tình trạng thiếu máu ở các cơ sở y tế trong cả nước, mang lại cơ hội sống cho rất nhiều người bệnh.

Những năm qua, tuổi trẻ Sư đoàn 365 luôn xung kích đi đầu trong các phong trào hiến máu tình nguyện, số lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu ngày càng tăng. Có được kết quả trên là do Sư đoàn 365 đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc ý nghĩa cao đẹp của phong trào hiến máu cứu người và lợi ích của người hiến máu. Ngày hội hiến máu năm nay cũng là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Sư đoàn 365 hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (21-6-1966 / 21-6-2021).

Tin, ảnh: THANH ĐẠO
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website