13 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 3 , 2021

V.League trở lại, Đội tuyển quốc gia hưởng lợi

Sau thời gian tạm dừng vì dịch COVID-19, bắt đầu từ thứ Bảy, 13/3, Giải bóng đá vô địch quốc gia - V.League 2021 thi đấu trở lại, đúng thời điểm AFC dự kiến công bố địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 
V.League trở lại, Đội tuyển quốc gia hưởng lợi
Ban huấn luyện Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu  thời gian tới. Ảnh: VFF

Cũng như các nước trên thế giới, bóng đá Việt Nam cũng gặp nhiều “trắc trở” do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Nhưng nhờ dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt và được cấp thẩm quyền cho phép, các giải bóng đá trong năm 2020 đã kết thúc suôn sẻ.

Sang năm 2021, Giải vô địch quốc gia khởi động từ 15/1 và đã bước sang vòng đấu thứ 3. Thế rồi một lần nữa, các trận đấu bóng đá lại phải tạm dừng vì dịch bệnh từ ngày 30/1.

Qua Tết Tân Sửu, rồi qua tháng 2, khi dịch bệnh ở một số địa phương được cơ bản kiểm soát, một số dịch vụ được hoạt động trở lại đầu tháng 3, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tiếp tục tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp của bóng đá trong nước.

Đây cũng là thời điểm Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ công bố địa điểm thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của bảng G trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong cuộc họp với các liên đoàn bóng đá có đội tuyển quốc gia bảng G hồi giữa tháng 2, AFC cho biết nếu không có gì thay đổi, địa điểm thi đấu tập trung sẽ được công bố vào ngày thứ Hai, 15/3.

Tại vòng loại thứ 2, Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận, lần lượt gặp Đội tuyển Indonesia, Đội tuyển Malaysia và cuối cùng là Đội tuyển Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Trong 5 trận đã thi đấu, các học trò HLV Park Hang - seo đã gặp Đội tuyển Thái Lan trọn vẹn 2 trận lượt đi/lượt về (đều có kết quả hòa) và thắng cả 3 đối thủ còn lại, giành được 11 điểm cùng ngôi nhất bảng. Đây cũng là cơ sở để các cầu thủ Việt Nam hướng tới đích trước mắt là vòng loại cuối cùng.

V.League trở lại, Đội tuyển quốc gia hưởng lợi
Xếp hạng bảng G hiện tại

Trở lại với các “công đoạn” chuẩn bị cho Đội tuyển gia, VFF cho biết sẽ dành cho các học trò ông Park Hang - seo điều kiện tốt nhất có thể.

Về phía Ban huấn luyện, mới đây, HLV Park Hang-seo đã có buổi làm việc với các cộng sự để lên kế hoạch sẵn sàng cho đợt thi đấu này.

HLV Park Hang - seo cho biết ông đã nghiên cứu lịch thi đấu của Đội tuyển Việt Nam và cập nhật thông tin các “đối thủ”; tình hình thời tiết ở UAE, quốc gia nhiều khả năng được chọn là nơi tổ chức thi đấu; kế hoạch rà soát nhânsự cho Đội tuyển khi V.League trở lại. Ông Park đề cập việc lựa chọn nơi tập huấn ở trong nước có điều kiện tương tự để sát với thực tế.

Theo đánh giá chung, việc các trận đấu Giải vô địch quốc gia được phép tổ chức trở lại từ ngày 13/3 là điều kiện rất thuận lợi cho Đội tuyển Việt Nam vì thi đấu sẽ giúp các các cầu lấy lại trạng thái phong độ tốt nhất khi tập trung trở lại; giúp Ban huấn luyện nắm được phong độ của các cầu thủ cũng như tìm kiếm nhân tố mới để bổ sung lực lượng.

Nguồn: baochinhphu.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website