8 giờ:33 phút Thứ năm, ngày 8 tháng 11 , 2018

Đội tuyển Việt Nam: Mục tiêu giành 3 điểm trận đầu

Nhằm đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ ở kỳ AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam hướng tới “đích” đầu tiên là giành trọn 3 điểm trong trận ra quân trên đất nước Triệu voi.

Đội tuyển Việt Nam: Mục tiêu giành 3 điểm trận đầu
HLV Park Hang-seo hướng dẫn các học trò luyện tập. Ảnh: VFF
 Vào lúc 19h30’ ngày 8/11, trên SVĐ quốc gia Lào, Đội tuyển Việt Nam bắt đầu bước vào thi đấu trận đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018, gặp Đội tuyển Lào.

Đây là 1 trong 2 trận đấu thuộc bảng A (gồm Campuchia gặp Malaysia, Lào gặp Việt Nam) mở đầu kỳ AFF Cup thứ 12.

Trong lịch sử Tiger Cup và AFF Suzuki Cup, trận đấu ngày mai (8/11) là lần đầu tiên Đội tuyển Lào tiếp Đội tuyển Việt Nam trên cương vị chủ nhà.

Trong tổng cộng 11 kỳ Giải vô địch Đông Nam Á đã được tổ chức (1996-2016), Đội tuyển Việt Nam đã gặp các cầu thủ Lào 7 lần ở các trận vòng bảng.

Trong 7 trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam thắng 6, hòa 1; ghi được 29 bàn thắng, để lọt lưới 2 bàn. Trận hòa duy nhất của 2 đội là vào kỳ Tiger Cup đầu tiên ở Singapore (ngày 5/9/1996) với tỉ số 1-1. Tại giải đấu này, Đội tuyển Việt Nam giành được HCĐ.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014 (Việt Nam và Singapore đồng chủ nhà) vào ngày 25/11. Ở trận đấu này, Việt Nam thắng 3-0. Sau đó, Việt Nam thua Malaysia ở bán kết và không giành được danh hiệu nào vì giải đấu 2014 không có trận tranh HCĐ.

Nếu nhìn vào những con số thống kê và thực lực 2 đội thời điểm hiện tại, có thể nói việc giành 3 điểm trong trận ra quân của các học trò ông Park Hang-seo là hoàn toàn khả thi.

Đội tuyển Việt Nam: Mục tiêu giành 3 điểm trận đầu
Lịch thi đấu bảng A, AFF Suzuki Cup 2018

 

Để chuẩn bị cho trận gặp Đội tuyển Lào, chiều 6/11, các học trò của ông Park Hang-seo tập luyện trên SVĐ Trường Đại học Quốc gia Lào.

Trao đổi với báo chí, đội trưởng Văn Quyết cho biết toàn đội tuyển đang có thể trạng tốt và tinh thần rất phấn chấn để sẵn sàng cho thử thách đầu tiên.

Về trận đấu sắp tới, Văn Quyết cho rằng, AFF Suzuki Cup luôn là giải đấu rất quan trọng đối với Đội tuyển Việt Nam. Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam tin rằng người hâm mộ sẽ được thấy gương mặt mới, sức sống mới của các cầu thủ ở giải đấu này, trước mắt là trận gặp Đội tuyển Lào.

Tiền đạo của CLB Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn toàn đội nhận được sự ủng hộ, động viên của người hâm mộ và giới truyền thông.

Để động viên toàn đội, ngày 6/11, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng tới động viên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thay mặt các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã trao món quà sớm là số tiền 4.000 USD với thiện ý khích lệ các cầu thủ.

Theo VFF, đến hết ngày 6/11, hơn 80% số vé của trận đấu đã được bán hết (SVĐ quốc gia Lào sức chứa khoảng 25.000 chỗ ngồi), trong đó có rất nhiều cổ động viên Việt Nam từ trong nước sang dự khán trận đấu này. 

Theo baochinhphu.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website