8 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 11 , 2021

Các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Ngày 18-11, các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982/20-11-2021).

Học viện PK-KQ: Năm học 2020-2021, trong điều kiện tác động của đại dịch COVID-19; Học viện PK-KQ tiếp tục quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết, chỉ thị của trên về giáo dục, đào tạo; tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện 3 khâu đột phá trong các nhà trường Quân đội, 3 khâu đột phá của Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và của Đảng bộ Học viện, nhiệm kỳ 2020-2025… Đến nay 100% giảng viên của Học viện có trình độ đại học, 83,45% có trình độ sau đại học (tiến sĩ 8,71%), tăng 4,33% so với năm 2020. Trong năm qua, có 39 đồng chí cán bộ được xét đề nghị tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân”; 8 chủ nhiệm bộ môn đạt "Chủ nhiệm bộ môn giỏi cấp Học viện"; 38 đồng chí giảng viên được công nhận danh hiệu giảng viên giỏi cấp cơ sở; 17 đồng chí đạt danh hiệu cán bộ quản lý tốt; 17 đồng chí đạt danh hiệu trợ lý giỏi.

Các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Thiếu tướng Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện trao thưởng cho các giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên giỏi cấp cơ sở” năm học 2020-2021.

Với những thành tích đã đạt được, Học viện PK-KQ được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo trong Quân đội giai đoạn 2011-2020; Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu tặng 2 bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong nâng cao chất lượng dạy, học ngoại ngữ và bảo đảm trang thiết bị đào tạo ngành nhà trường Quân đội giai đoạn 2016-2020... Đặc biệt, Học viện là một trong bốn trường toàn quân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020-2021.

Năm học 2021-2022, Học viện tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, kết luận của Quân ủy Trung ương, mệnh lệnh, chỉ thị của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu và các hướng dẫn của cơ quan cấp trên về công tác giáo dục, đào tạo, tập trung đổi mới nội dung, xây dựng mới nhiều chương trình giáo dục, lấy chuẩn đầu ra là thước đo kết quả đào tạo. Đồng thời xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ tư vào nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tổ chức diễn tập chiến thuật phân đội (có bắn đạn thật chuyên ngành pháo phòng không) tại Trường bắn TB-1, đồng thời triển khai, chuẩn bị cơ sở, vật chất cho đào tạo sĩ quan cấp phân đội giai đoạn 1 tại Học viện từ năm học 2022-2023.

Tại Lễ kỷ niệm, Học viện PK-KQ đã công bố và trao quyết định công nhận danh hiệu “Giảng viên giỏi cấp cơ sở” cho 38 đồng chí; danh hiệu “Cán bộ quản lý tốt” cho 17 đồng chí; danh hiệu “Trợ lý giỏi” năm 2021 cho 17 đồng chí. (THẾ MẠNH)

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ: Năm học 2020-2021, đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức đào tạo gần 1.800 học viên các khóa học. Trong quá trình giảng dạy, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn quán triệt tốt quan điểm “dạy chữ với rèn người”, thường xuyên chú trọng đổi mới phương pháp sư phạm, sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin để bổ trợ các phương pháp dạy học tích cực vào quá trình giảng dạy. Tích cực chủ động nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu. Trong năm, Nhà trường đã có 5 đề tài, sáng kiến cấp Bộ Tổng Tham mưu; 6 đề tài, sáng kiến cấp Trường được nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Thường xuyên quan tâm, chăm lo, chú trọng bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong Nhà trường. Thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Mỗi nhà giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và Phong trào “Dạy tốt, học tốt, rèn luyện kỷ luật nghiêm” trong quá trình dạy và học. Tổng kết năm học 2020-2021, Nhà trường được Bộ Tổng Tham mưu tặng Bằng khen.

Các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Đại tá Phan Anh Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các học viện, nhà trường trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Thủ trưởng Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng các khoa giáo viên tại buổi gặp mặt.

Trong thời gian tới, Nhà trường tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng theo yêu cầu chuẩn hóa, nhất là về trình độ, năng lực, phương pháp sư phạm và ngoại ngữ, tin học. Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục, đào tạo với nghiên cứu khoa học; đổi mới nội dung, chương trình, hình thức tổ chức, phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, sát thực tiễn và yêu cầu mới của các đơn vị chiến đấu; thực hiện dạy thực chất, học thực chất, đánh giá thực chất; nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện; tiếp tục thực hiện đúng lộ trình Đề án nâng cấp lên cao đẳng, tổ chức tuyển sinh và đào tạo khóa đầu tiên nhân viên chuyên môn kỹ thuật bậc cao đẳng vào năm 2023.

Tại buổi gặp mặt, thủ trưởng Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao chứng nhận 8 giáo viên giỏi cấp cơ sở vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo năm học 2020-2021. (THẾ THỦY)

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website