9 giờ:9 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 12 , 2021

Cục Kỹ thuật huấn luyện nâng cao chất lượng khai thác sử dụng đạn tên lửa phòng không

Vừa qua, tại Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lớp huấn luyện “Sửa chữa, khôi phục, khai thác sử dụng đạn Tên lửa phòng không 51A23 theo trạng thái”. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng chủ trì huấn luyện. Tham gia lớp huấn luyện có 57 học viên đến từ các đơn vị tên lửa trong Quân chủng PK-KQ.

Nâng cao chất lượng khai thác sử dụng đạn tên lửa phòng không
Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng phát biểu bế mạc lớp huấn luyện.

Nâng cao chất lượng khai thác sử dụng đạn tên lửa phòng không
Các học viên thực hành huấn luyện, sửa chữa đạn tên lửa tại Nhà máy A31.

Trong thời gian huấn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về tổ chức, biên chế, nhiệm vụ và trang thiết bị công nghệ trên các bãi. Chỉ dẫn quy tắc an toàn khi làm việc để sửa chữa, khôi phục, khai thác sử dụng đạn tên lửa theo trạng thái; kiểm tra, khảo sát khuyết tật các khối và thiết bị trên khoang của đạn tên lửa phòng không; quá trình công nghệ sửa chữa, khôi phục đạn tên lửa phòng không theo trạng thái kỹ thuật… Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao trình độ, khả năng cho đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, nhân viên chuyên môn thuộc ngành Tên lửa ở các cơ quan, đơn vị; qua đó, đưa công tác bảo đảm kỹ thuật của ngành ngày một chính quy, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện của các đơn vị Tên lửa phòng không trong Quân chủng.

Kết thúc huấn luyện, kết quả kiểm tra lý thuyết và thực hành 100% học viên đạt khá giỏi, trong đó 45,6 % giỏi. Phát biểu bế mạc lớp huấn luyện, Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng yêu cầu các học viên tiếp tục nghiên cứu tài liệu, bổ sung kiến thức, để truyền đạt những kiến thức về quy trình công nghệ sửa chữa, khôi phục đạn tên lửa cho lực lượng kỹ thuật của đơn vị mình, góp phần bảo đảm tốt cho công tác kỹ thuật trong thực hiện các nhiệm vụ.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN, CTV
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website