18 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 10 , 2016

Huấn luyện trắc thủ Đài Ra đa P-19

Với đài ra đa P-19, trong đội hình huấn luyện, trắc thủ số 1 có nhiệm vụ bám sát, phát hiện mục tiêu trên màn hiện sóng. Số 1 ngồi trước màn hiện sóng nhìn vòng, là người trực tiếp thao tác, phát hiện, theo dõi, bám sát và thông báo mục tiêu, thực hiện mọi mệnh lệnh của đài trưởng, giúp cho chỉ huy nắm được tình hình hoạt động trên không để kịp thời xử trí các tình huống.

 Số 2 ngồi trước hiện sóng nhìn vòng, thực hành thao tác trên tủ hiện sóng Vi ko, hiệp đồng cùng với trắc thủ số 1 quản lí và thông báo các tốp mục tiêu theo sự phân công của đài trưởng về SCH thông qua màn hiện sóng, trong phạm vi phát hiện của đài. Trong trường hợp nếu tủ hiện sóng VIKO triển khai trong SCH thì số 2 giúp người chỉ huy tại đó quản lí mọi tình huống trên không. Nếu đài làm việc ở chế độ điều khiển xa thì thực hiện thao tác phát hiện, xử lý các tình huống trên không và thông báo mục tiêu tại tủ VIKO.

Về tư thế ngồi của từng trắc thủ: Khi nhận được lệnh “về vị trí”, trắc thủ khẩn trương vào vị trí của mình; đặt ghế trước tủ hiện sóng, điều chỉnh ghế cho phù hợp với thân người, đảm bảo ngồi trong tư thế thoải mái nhất, chân mở rộng bằng vai, lưng thẳng, mắt nhìn vào tâm đèn, cách 30-35 cm.

Trong huấn luyện, các trắc thủ đều phải thành thục yếu lĩnh, động tác, giúp cho quá trình thực hành huấn luyện diễn ra ăn khớp, đảm bảo tính nhanh chóng, khẩn trương, kịp thời theo tình huống chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong điều kiện thực tế.

NGUYỄN ĐỨC TIẾN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website