16 giờ:21 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 6 , 2022

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027

Ngày 21-6, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027. Dự và chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ. Tham dự Đại hội còn có thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, nhà máy và hơn 100 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Bộ Tham mưu.

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2022. Trong 5 năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ Tham mưu đã có những bước phát triển mới, vững chắc, toàn diện, đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm, ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan toả, hiệu quả thiết thực. Bằng những nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục đa dạng, phong phú đã làm cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Quân chủng lần thứ X.

Thông qua các phong trào thi đua, hành động cách mạng của tuổi trẻ và các cuộc vận động, lực lượng ĐVTN đã phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao khả năng SSCĐ, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác. Trong 5 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tham mưu đã hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà chương trình hoạt động của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tham mưu lần thứ X (2017 - 2022) đề ra; có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng ở các cấp, góp phần quan trọng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng bộ Bộ Tham mưu TSVM tiêu biểu, Bộ Tham mưu VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Quân chủng lần thứ X ra mắt Đại hội.
Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Biểu quyết thông qua Chương trình hành động của Đại hội.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng phân tích, làm rõ những hạn chế, nguyên nhân còn tồn tại, rút ra những bài học kinh nghiệm; làm cơ sở đề xuất phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2027.

Với khẩu hiệu hành động “Kiên định - Trí tuệ - Xung kích - Sáng tạo - Quyết thắng”, Đại hội xác định thực hiện tốt 3 khâu đột phá đó là: Xây dựng bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho ĐVTN; nâng cao năng lực tổ chức và hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn; xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị và quản lý, rèn luyện kỷ luật.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thiếu tướng Lê Hồng Sơn đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong 5 năm qua của các tổ chức Đoàn trong Bộ Tham mưu. Đồng chí Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ đặc biệt nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp cần chăm lo, tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, phấn đấu, rèn luyện, tiến bộ, trưởng thành. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN; nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác, tạo sự lan tỏa sâu rộng. Tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để tập hợp, động viên ĐVTN không ngừng học tập rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, xung kích thực hiện hiệu quả Phong trào Thi đua quyết thắng ở cơ quan, đơn vị. Trong đó, đội ngũ cán bộ Đoàn cần thể hiện rõ vai trò gương mẫu, trau dồi kỹ năng công tác Đoàn để phong trào thanh niên và hoạt động đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả thiết thực.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ X gồm 6 đồng chí.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website