1 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 21 tháng 10 , 2016

Hòa Iraq, U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U19 châu Á

Cầm hoà 0-0 và chia điểm với đối thủ mạnh nhất bảng là Iraq, đêm qua thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành chiếc vé vào tứ kết của giải U19 châu Á với vị trí nhì bảng B.

Trước đối thủ hơn hẳn về nhiều mặt như Iraq, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi phòng ngự - phản công. Lối đá này đã khoá được những ngòi nổ nguy hiểm bên phía Iraq đang chực chờ uy hiếp mành lưới thủ môn Tiến Dũng.

Sau 10 phút đầu thăm giò những “mảng miếng” của đối thủ, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã dần nắm lại thế trận và bắt đầu triển khai các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Hassain bên phía Iraq. Tuy nhiên, những đòn tấn công của U19 Việt Nam đều không quá nguy hiểm, trong khi thủ môn Tiến Dũng lại phải chống đỡ rất vất vả trước những đòn đánh được thực hiện từ nhiều phía của đối phương. Dù vậy, sự chắc chắn của hàng thủ Việt Nam đã giúp hoá giải những pha công phá của Iraq trong suốt thời gian của hiệp 1.

Cần nhắc thêm, lúc trận đấu giữa Iraq - Việt Nam diễn ra, song song đó cũng đang là cuộc so kè giữa 2 đối thủ còn lại của bảng B giữa UAE - Triều Tiên. Trận này nếu Triều Tiên không thua trước UAE, đương nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lọt vào vòng tứ kết bất kể kết quả trận gặp Iraq ra sao. Thực tế, đội bóng Triều Tiên đã làm các khán giả Việt Nam thắp lên hy vọng từ rất sớm khi mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ 9 của trận đấu, nhưng rồi đã bị UAE cân bằng 1-1 ở phút 41. Những phút đầu hiệp 2, UAE đã vượt lên dẫn 2-1, khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải tự lực cánh sinh...

Hòa Iraq, U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U19 châu Á
Các tuyển thủ Việt Nam ngay cản pha tấn công của Iraq.
Ảnh: Hữu Kế

Quay trở lại hiệp 2 của cuộc đối đầu giữa Iraq - Việt Nam, các cầu thủ của Iraq vẫn là người chủ động nắm thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam không không chịu lép vế khi vẫn có những pha phản công chớp nhoáng, nhưng hàng thủ chơi rất tập trung của Iraq đã gần như không để các chân sút Quang Hải, Đức Chinh có thể gây nguy hiểm cho mành lưới của họ.

Từ phút 70 trở đi, các cầu thủ Việt Nam chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu bằng lối đá chậm và chắc, nhằm có thể cầm chân và chia điểm với đối thủ. Càng về cuối, sức ép càng đè nặng lên hàng phòng thủ của U19 Việt Nam, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chơi cực kỳ chắc chắn để tìm chiếc vé lọt vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử của lứa tuổi U19 ở sân chơi châu lục.

Hòa Iraq, U19 Việt Nam lần đầu vào tứ kết U19 châu Á
Các khán giả Việt Nam có mặt trên khán đài cổ vũ đội U19 Việt Nam.
Ảnh: Hữu Kế

Sự bền bỉ của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng khi họ cầm hò với tỷ số 0-0 trước đối thủ mạnh nhất bảng B là Iraq, qua đó giành chiếc vé thứ 2 của bảng đấu này để lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết, sau 7 lần tham dự vòng chung kết U19 châu Á.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, dù giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-1 trước Triều Tiên, nhưng UAE đã phải chia tay giải đấu trong tiếc nuối. Như vậy, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Bahrain ở trận đấu tứ kết diễn ra ngày 23-10 tới.

 

 ĐỘI HÌNH RA SÂN

U19 Iraq: Hassain, Kareem Deli, Mustafa, Yasir, Abdulridha, Ahmed Jalal, Sajjad Hussein, Mustafa Ali, Jasim Mohammed (Mudtagi, 70’), Ayad Kareem, Waleed Kareem. 

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Anh Tỷ (Hoàng Nam, 65’), Đức Chinh (Thanh Hậu, 82’), Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Anh (Trần Thành, 62’), Tấn Tài, Quang Hải.

Theo Bongdaplus
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website