5 giờ:44 phút Thứ năm, ngày 11 tháng 8 , 2016

Olympic Rio 2016: Xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành Huy chương Bạc

Tối 10-8, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã đánh rơi chiếc Huy chương Vàng ở nội dung 50m súng ngắn nam do anh bắn không thành công ở hai phát đạn cuối cùng. Tuy nhiên, với thành tích 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc giành được ở Olympic 2016, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam.

Olympic Rio 2016: Xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành Huy chương Bạc
VĐV Jin Jongoh (Hàn Quốc  - đứng giữa) đứng thứ nhất, bảo vệ thành công
tấm HCV Olympic; xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bên trái) giành Huy chương Bạc;
Huy chương Đồng thuộc về Kim Song Guk (Triều Tiên).
Ảnh: gettyimages.   

Tại lượt bắn chung kết nội dung 50m súng ngắn nam, VĐV Hoàng Xuân Vinh liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu từ những loạt bắn đầu tiên. Tuy nhiên, đến loạt bắn cuối, rất nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam đều nghĩ xạ thủ của chúng ta sẽ đoạt tấm Huy chương Vàng, bởi lúc đó, Hoàng Xuân Vinh đã nới rộng khoảng cách về điểm với đối thủ đứng thứ hai là Jin Jongoh lên thành 2,3 điểm sau loạt bắn thứ tám.

Đến loạt bắn thứ chín, Hoàng Xuân Vinh đã bắn không tốt và bị đối thủ rút ngắn khoảng cách xuống còn 1,1 điểm. Với khoảng cách này, Hoàng Xuân Vinh vẫn còn nhiều cơ hội đoạt HCV nếu thi đấu tốt ở lượt bắn cuối, nhưng Hoàng Xuân Vinh đã bắn không thành công và chỉ bắn được 16,7 điểm ở hai phát đạn cuối. Trong khi đó, xạ thủ Jin Jongoh (Hàn Quốc) bắn được 19,6 điểm để vượt qua xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành tấm Huy chương Vàng với 193,7 điểm, Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam đoạt Huy chương Bạc với số điểm 191,3.

Trước đó ở loạt bắn vòng loại, các xạ thủ đã thi đấu rất hấp dẫn. Ở những lượt bắn đầu, Hoàng Xuân Vinh thi đấu không tốt và không có mặt trong tốp 8 tay súng dẫn đầu. Thậm chí có thời điểm Hoàng Xuân Vinh còn tuột xuống vị trí thứ 33/41 VĐV tham dự.

Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu tốt hơn và vươn lên vị trí thứ 7 sau khi kết thúc loạt bắn thứ 5.

Kịch tính của loạt bắn cuối khi Hoàng Xuân Vinh thực hiện phát bắn không tốt ở viên thứ 7 và rơi xuống vị trí thứ 11. Tuy nhiên, sau đó Hoàng Xuân Vinh đã lấy lại sự điềm tĩnh và phong độ để thực hiện tốt cả 3 phát bắn cuối, vươn lên vị trí thứ 6 với tổng số điểm là 556 điểm, giành một vé vào chung kết.   

Trong khi đó, đồng đội của Hoàng Xuân Vinh là Trần Quốc Cường kết thúc vòng loại ở vị trí 31/41 VĐV với số điểm 542.

Với việc xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đoạt tấm Huy chương Bạc vào tối 10-8, Đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên xếp đồng hạng thứ 14 trên bảng tổng sắp, ngang bằng với đoàn chủ nhà Brazil, với 1 HCV và 1 HCB.

Olympic Rio 2016: Xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành Huy chương Bạc

 

Theo qdnd.vn

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website