8 giờ:1 phút Chủ nhật, ngày 23 tháng 10 , 2016

Nga phát triển tên lửa chống tăng mới cho "Thợ săn đêm" Mi-28NM

Ngày 23-10, lãnh đạo Tổ hợp nghiên cứu chế tạo máy Kolomna, Valery Kashin tiết lộ thông tin với hãng thông tấn RIA Novosti rằng, phiên bản trực thăng nâng cấp Mi-28NM sẽ sớm được trang bị thế hệ tên lửa chống tăng mới với tầm bắn hiệu dụng có thể lên tới hơn 8km trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.

 “Chúng tôi đang nâng cấp đạn tên lửa Ataka và tổ hợp Khrizantema dành cho trực thăng Mi-28NM. Đạn tên lửa mới sẽ được cải thiện tầm bắn; khả năng bám, khóa mục tiêu và sức công phá. Đạn tên lửa Ataka nâng cấp cũng hoàn toàn tương thích với hệ thống điện tử trên khoang của trực thăng Mi-28NM mới”, ông V. Kashin cho biết.
Nga phát triển tên lửa chống tăng mới cho
Nguyên mẫu trực thăng Mi-28NM.
Nga phát triển tên lửa chống tăng mới cho
Hình ảnh so sánh giữa Mi-28NM và phiên bản Mi-28N
Không quân Nga đang sử dụng hiện nay. 

Ông V. Kashin không tiết lộ thêm thông tin về đạn tên lửa Ataka nâng cấp. Tuy nhiên, hồi tháng 1-2016, Tổ hợp nghiên cứu Kolomna từng công bố thông tin về dòng đạn tên lửa mới phát triển trên cơ sở tổ hợp tên lửa Sturm với nhiều thông số trùng khớp với đạn tên lửa Ataka nâng cấp. Cụ thể, đạn tên lửa chống tăng mới có tầm bắn tới 8km, sử dụng phương thức dẫn đường vô tuyến (tránh được các phương thức gây nhiễu hoặc đánh lừa bằng lựu khói hoặc đối kháng điện tử) và hệ thống đầu tự dẫn nâng cấp. Tên lửa mới sử dụng hai dạng đầu đạn khác nhau, gồm: Chống tăng để tiêu diệt các phương tiện thiết giáp của đối phương, kể cả khi chúng được trang bị giáp phản ứng nổ ERA; nhiệt áp để tiêu diệt sinh lực đối phương ẩn nấp trong công sự kiên cố. Khả năng xuyên phá của đạn tên lửa mới theo tính toán vượt qua 1m giáp thép cán tiêu chuẩn (RHA).

Điểm đặc biệt là nhờ trần bắn cao, tốc độ bay của đạn vượt ngưỡng tường âm thanh, đạn tên lửa mới có thể được sử dụng để bắn các mục tiêu bay thấp hoặc cơ động chậm.

Liên quan tới Mi-28NM, mới đây, Nga đã công bố các hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu phiên bản trực thăng tấn công nâng cấp này. So với người tiền nhiệm Mi-28, phiên bản nâng cấp có tính năng chiến đấu vượt trội từ 2 tới 2,5 lần. Với động cơ mới mạnh mẽ, kết cấu cánh quạt được thiết kế lại để tối ưu lực nâng và hạn chế phát ổn, hệ thống điện tử trên khoang hiện đại, Mi-28NM sẽ “ác mộng” đối với các mục tiêu trên bộ. Ngoài ra, được áp dụng công nghệ gây nhiễu và đối kháng điện tử mới, Mi-28NM được quảng cáo là có khả năng sống sót cao hơn trước các dòng tên lửa phòng không.

Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ đưa Mi-28NM vào trang bị trong vài năm tới, ngay sau khi sản phẩm này vượt qua chương trình thử nghiệm cấp quốc gia.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website