9 giờ:50 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 6 , 2022

Đảng ủy Học viện Phòng không-Không quân tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương

Sáng 29-6, Đảng ủy Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”. Thiếu tướng Bùi Đức Thành - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện chủ trì Hội nghị.

Đảng ủy Học viện Phòng không-Không quân tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 513-NQ/QUTW
Thiếu tướng Bùi Đức Thành - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu tại Hội nghị.

Trong 10 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Học viện PK-KQ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tài chính, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực khai thác các nguồn lực tài chính bảo đảm cho yêu cầu, nhiệm vụ, chủ yếu là phát huy tinh thần tự lực, tự cường, khai thác thế mạnh tại chỗ để cải thiện đời sống bộ đội, hỗ trợ cân đối ngân sách, đáp ứng một số yêu cầu cho các hoạt động. Việc quản lý, sử dụng kinh phí, ngân sách ở các cấp, các ngành; chỉ đạo thực hiện phân cấp ngân sách đúng trình tự, thủ tục, nguyên tắc, đáp ứng tốt nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Những năm tới, Đảng ủy Học viện PK-KQ xác định tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác tài chính; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính, ngân sách; bảo đảm chi tiêu đúng mục đích, ưu tiên bảo đảm tiền ăn, tiền lương, thực hiện chế độ chính sách, phục vụ nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác; xây dựng cơ quan tài chính và đội ngũ cán bộ, nhân viên tài chính các cấp vững mạnh, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành tài chính góp phần xây dựng Học viện “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”.

Nhân dịp này, Đảng ủy Học viện đã trao thưởng 2 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Tin, ảnh: THẾ MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website