15 giờ:54 phút Thứ ba, ngày 29 tháng 11 , 2022

Trung đoàn 291 gặp mặt trao kinh phí hỗ trợ Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”

Trong 2 ngày (28 và 29-11), tại xã Tân Thành, huyện Cao Lộc và xã Đề Thám, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 đã tổ chức gặp mặt trao kinh phí hỗ trợ Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022. Đây là Dự án do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tài trợ cùng với sự đồng lòng ủng hộ, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 291.

Trung đoàn 291 gặp mặt trao kinh phí hỗ trợ Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”
Đại tá Trương Văn Chiến - Chính ủy Trung đoàn 291 trao tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Trung đoàn 291 gặp mặt trao kinh phí hỗ trợ Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”
Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhận tiền hỗ trợ của Dự án.

Với phương châm “Trao con chữ, truyền hi vọng”, năm 2022, thực hiện Kế hoạch của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và hướng dẫn của Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ, thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”; Trung đoàn đã phối hợp với địa phương rà soát các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất cấp trên hỗ trợ; đồng thời phát động trong toàn Trung đoàn xây dựng Quỹ “Nâng bước em tới trường” và giao cho Đoàn Thanh niên quản lý. Trung đoàn đã nhận hỗ trợ 4 trường hợp và 4 trường hợp nuôi tại nhà. Đây là những em thuộc gia đình hộ nghèo, đông anh em, kinh tế gia đình rất khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đã trao quà cho các cháu được nhận nuôi với kinh phí hỗ trợ 9.200.000 đồng/em/4 tháng và 4 em học sinh được nhận hỗ trợ 4.400.000 đồng/em/4 tháng, cùng với số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/em từ Quỹ của Trung đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Trương Văn Chiến - Chính ủy Trung đoàn nhấn mạnh: “Những suất quà của Dự án tuy không lớn về giá trị kinh tế nhưng sẽ là cầu nối để thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt quân - dân, tăng cường tình đoàn kết, cùng chung tay xây dựng và phát triên nông thôn mới, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, lan tỏa những yêu thương, là niềm động viên to lớn giúp các em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên. Đồng chí Chính ủy Trung đoàn cũng khẳng định trong thời gian thực hiện Dự án, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn sẽ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ để Dự án thực sự là điểm tựa vững chắc cho các em nhỏ yên tâm tới trường.

Chương trình “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” do Trung đoàn 291 triển khai thực hiện có giá trị nhân văn cao cả, đem lại kết quả thiết thực, giúp các em học sinh nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống có thêm điều kiện tới trường.

Tin, ảnh: HOÀNG VĂN BA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website