14 giờ:54 phút Thứ hai, ngày 6 tháng 2 , 2023

Rộn ràng ngày hội tòng quân

Sáng 6-2, cùng với các địa phương trong cả nước, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận 355 người con ưu tú của quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc. Dự Lễ giao nhận quân có Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Quang Ngọc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đại biểu chính quyền, địa phương thành phố Hạ Long.

Rộn ràng ngày hội tòng quân

Rộn ràng ngày hội tòng quân
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương động viên các thanh niên nhập ngũ vào Quân chủng PK-KQ.

Gần 7 giờ sáng, xe ca từ các phường, xã chở thanh niên tòng quân bon bon chạy về Quảng trường 30-10 của thành phố Hạ Long. Ở các thành xe đều căng băng rôn với nội dung thể hiện sự hăng hái, quyết tâm của các thanh niên trong tư thế lên đường nhập ngũ. Trong số 355 công dân được gọi nhập ngũ năm nay của thành phố Hạ Long, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tiếp nhận 197 công dân, phân bổ về Sư đoàn 361 và Sư đoàn 365. Ngoài ra, cũng trong đợt giao quân lần này, toàn thành phố Hạ Long có 38 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân cũng được lệnh lên đường nhập ngũ.
Rộn ràng ngày hội tòng quân

Rộn ràng ngày hội tòng quân
Người thân tặng hoa các chiến sĩ trẻ trước khi lên đường nhập ngũ.
Tại sân Quảng trường, dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của cán bộ Ban CHQS phường và sự điều hành trực tiếp của đại diện Ban CHQS các xã, thị trấn và cán bộ các đơn vị nhận quân, chiến sĩ mới nhanh chóng về vị trí tập trung theo đơn vị mình.
Cùng với nhiều thanh niên ưu tú ở thành phố Hạ Long náo nức lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, tân binh Vương Văn Trúc, quê phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nét mặt rạng người trong bộ quân phục mới. Vương Văn Trúc cho biết: “Tôi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Tôi nhận thấy mình phải rèn luyện để trưởng thành hơn và mong muốn lớn nhất của tôi là được rèn luyện trong môi trường Quân đội. Chính vì vậy, tôi quyết định tình nguyện nhập ngũ lần này, nguyện sẽ rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ, xứng đáng với truyền thống
  “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Rộn ràng ngày hội tòng quân
Đại tá Nguyễn Văn Đấy - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 361 tặng hoa động viên các chiến sĩ mới nhập ngũ về Sư đoàn.
Rộn ràng ngày hội tòng quân
Các chiến sĩ mới lên xe về đơn vị.

Trong lất phất mưa Xuân, ngọn lửa truyền thống do đồng chí Nguyễn Xuân Ký -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh thắp lên, cùng với tiếng trống phát lệnh tòng quân của đồng chí Vũ Văn Diện - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hạ Long vang lên rộn rã, hân hoan, vừa như thúc giục, vừa như tiếp thêm nghị lực, quyết tâm của 355 thanh niên thành phố Hạ Long lên đường nhập ngũ đợt này.

Trực tiếp xuống khu vực tập trung của chiến sĩ mới, và trước lối dẫn lên cầu vinh quang, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng lãnh đạo địa phương đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng hoa các chiến sĩ mới. Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và lãnh đạo địa phương mong các chiến sĩ sớm hòa nhập với môi trường quân đội, hăng say huấn luyện, rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Đến 9 giờ, công tác giao nhận quân của thành phố Hạ Long đã hoàn thành bảo đảm trang trọng, an toàn. Những cái bắt tay, những món quà trao vội cùng lời căn dặn ân cần của lãnh đạo các cấp và gia đình, người thân như tiếp thêm sức mạnh cho những người con ưu tú thành phố Hạ Long với lời hứa quyết tâm viết tiếp truyền thống quê hương lên đường tòng quân. 

ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website