13 giờ:0 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 4 , 2023

Đảng ủy Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ ra Nghị quyết chuyên đề và thông qua các kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Quân ủy Trung ương

Sáng 6-4, Đảng ủy Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị ra Nghị quyết chuyên đề, thông qua kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Quân chủng PK-KQ. Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường chủ trì Hội nghị.

Đảng ủy Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ ra Nghị quyết chuyên đề và thông qua các kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Quân ủy Trung ương
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến, thông qua 2 nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Nhà trường, đó là: Nghị quyết về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo (GD, ĐT) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Nhà trường trong tình hình mới; Nghị quyết về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo; thông qua Dự thảo 5 kế hoạch của Đảng ủy Nhà trường trên các mặt công tác: Hậu cần, Kỹ thuật, Tài chính, Khoa học quân sự và chuyển đổi số về công tác Hậu cần.

Đối với Nghị quyết về đổi mới công tác GD, ĐT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Nhà trường trong tình hình mới, các đại biểu khẳng định: Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-ĐUQSTW, ngày 29-3-2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về công tác GD, ĐT trong tình hình mới, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực và toàn diện; đặc biệt, được nâng cấp lên bậc Cao đẳng; chất lượng GD, ĐT, nghiên cứu khoa học được nâng lên; các chương trình đào tạo được xây dựng, cập nhật, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn. Nội dung đào tạo cơ bản, toàn diện, hệ thống, thiết thực, bám sát vào yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của Quân chủng. Tổ chức và phương pháp dạy học có nhiều đổi mới, sát thực tiễn đơn vị chiến đấu. Đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thường xuyên được kiện toàn, cơ bản đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng và từng bước được chuẩn hóa. Hằng năm, Nhà trường đào tạo từ 750-800 nhân viên chuyên môn kỹ thuật, 900-1000 hạ sĩ quan chỉ huy có trình độ trung cấp và sơ cấp, 80-100 lái xe quân sự các hạng; học viên khi ra trường đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ theo chức trách được giao.

Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quan điểm chỉ đạo của cấp trên về đổi mới căn bản, toàn diện công tác GD, ĐT; thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Đổi mới toàn diện, đồng bộ công tác đào tạo, tập trung xây Nhà trường chính quy, mẫu mực, chuẩn hóa, hiện đại theo hướng "tinh, gọn, mạnh" và chuyên sâu; tạo sự chuyển biến vững chắc, thực chất về chất lượng GD, ĐT và nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Đối với Nghị quyết về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo, các ý kiến đều thống nhất khẳng định: Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW ngày 20-12-2012 của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết số 558-NQ/ĐU ngày 27-2-2013 của Đảng ủy Quân chủng PK-KQ, công tác huấn luyện của Nhà trường đã có những chuyển biến tiến bộ, đã bám sát 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện. Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện được nâng lên; nội dung, chương trình, tổ chức và phương pháp huấn luyện có sự đổi mới, ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Giai đoạn 2023-2030, Nhà trường quán triệt và thực hiện nghiêm túc, triệt để phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”; vận dụng, cụ thể hóa tổ chức nhiệm vụ huấn luyện cho các đối tượng phù hợp với điều kiện thực tiễn Nhà trường, bảo đảm tính thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với công tác GD, ĐT; huấn luyện với rèn luyện bản lĩnh chính trị, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website