9 giờ:7 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 5 , 2023

Sư đoàn 377 bàn giao “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Thu

Ngày 11-5, Sư đoàn 377 phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận tổ chức bàn giao “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Thu, thuộc Phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Dự buổi bàn giao có Thượng tá Phạm Duy Hoạt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 377; đại diện các tổ chức quần chúng trong Sư đoàn; cùng các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Sư đoàn 377 bàn giao “Nhà đại đoàn kết” tặng gia đình chính sách
Thượng tá Phạm Duy Hoạt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 377
 trao quà tặng ông Nguyễn Văn Thu.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thu là hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông Thu ở một mình, đã già yếu và không còn khả năng lao động. Thời gian qua, ông sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, không có điều kiện tự xây nhà.

Trước hoàn cảnh đó, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 377 đã báo cáo và đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông Thu xây nhà. Cùng với đó, Sư đoàn 377 cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục ngày công xây dựng. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà cấp 4 rộng hơn 40m2 đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình trong niềm vui mừng, phấn khởi của ông Thu.

Tại buổi bàn giao, đại diện Sư đoàn 377 cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình ông Nguyễn Văn Thu nhiều phần quà có giá trị thiết thực, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình.

Đây là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn 377 (27-5-1968/27-5-2023); đồng thời góp phần chia sẻ, giúp đỡ gia đình khó khăn trên địa bàn đóng quân; đóng góp vào việc thực hiện phong trào Quân đội “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin, ảnh: XUÂN SANG, HOÀNG ANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website