23 giờ:26 phút Thứ bảy, ngày 22 tháng 7 , 2023

Sư đoàn 363 khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Văn Ân

Ngày 22-7, Sư đoàn 363 đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Văn Ân ở xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Sư đoàn 363 khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Nguyễn Văn Ân
Các đại biểu tại buổi khánh thành và trao “Nhà tình nghĩa” cho ông Nguyễn Văn Ân.

Ông Nguyễn Văn Ân, sinh năm 1950, là bệnh binh, bị bệnh trong tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, mất sức 61%; vợ mất sớm, hiện ông ở một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, không có điều kiện xây dựng nhà mới. Trước hoàn cảnh trên, Quân chủng Phòng không - Không quân đã quyết định trích 80 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để hỗ trợ gia đình ông Ân xây nhà; đồng thời giao Sư đoàn 363 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình ông Nguyễn Văn Ân.

Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà mới khang trang đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình. Tại buổi khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa”, các cơ quan, đoàn thể chính quyền địa phương cùng các mạnh thường quân đã trao tặng gia đình ông Ân nhiều phần quà ý nghĩa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2023); thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, nhằm giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website