9 giờ:22 phút Thứ bảy, ngày 26 tháng 11 , 2016

Trung đoàn 230 (Sư đoàn 367):

Động lực từ kết quả diễn tập, hội thao, bắn đạn thật năm 2016

Đến Trung đoàn 230 (Sư đoàn 367) những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi của cán bộ, chiến sĩ khi 2 kíp chiến đấu (KCĐ) của Trung đoàn tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (TB-1) đều đạt giỏi, diệt mục tiêu, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”.

Động lực từ kết quả diễn tập, hội thao, bắn đạn thật năm 2016
Đại đội 4, Trung đoàn 230 (Sư đoàn 367) thực hành bắn đạn thật
tại Trường bắn TB-1.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Tại Đại đội 4, đơn vị được trang bị khí tài pháo cao xạ 57mm, mặc dù KCĐ vừa từ miền Bắc trở về không lâu nhưng không khí huấn luyện trên thao trường vẫn rộn rã như những ngày chạy nước rút chuẩn bị cho diễn tập, hội thao, bắn đạn thật. Trên trận địa, càng về trưa nắng càng trở nên gay gắt hơn, nhưng các khẩu đội vẫn hăng say với các bài huấn luyện thực hành. Trên các mâm pháo, pháo thủ đang hối hả với các động tác kiểm tra binh khí, lấy thăng bằng, xác định tọa độ, bắt, bám mục tiêu... Những khẩu lệnh to, rõ vang lên làm cho không khí càng thêm sôi động.

Tâm sự với chúng tôi trong giờ giải lao, Binh nhất Nguyễn Hoàng Ngọc Hải - Pháo thủ số 2, Khẩu đội 2, Trung đội 1 bộc bạch: “Lần đầu tiên được tham gia hội thao, diễn tập bắn đạn thật, tôi hơi hồi hộp, nhưng khi những quả đạn nổ giòn giã và mục tiêu bị tiêu diệt thì trong tôi vỡ òa sung sướng, cảm giác phấn khích, tự tin đã hoàn toàn thay thế cho sự lo lắng hồi hộp ban đầu. Qua đợt tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật tại TB-1, tôi và đồng đội đã được rèn luyện một cách toàn diện cả về trình độ, sức khỏe, bản lĩnh tâm lý, được trải nghiệm cuộc sống dã ngoại sát thực tế chiến đấu. Từ đó, chúng tôi càng vững tin vào khí tài trang bị, có thêm động lực thi đua trong huấn luyện để không ngừng nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. 

Cuối buổi huấn luyện, KCĐ tập trung trao đổi bình tập, rút kinh nghiệm nội dung vừa huấn luyện, nhiều ý kiến tham gia thảo luận hết sức sôi nổi. Qua bình tập, những kiến thức lý thuyết một lần nữa được củng cố, những khẩu lệnh, thao tác kỹ thuật được chấn chỉnh để lần thực hành huấn luyện sau đạt chất lượng cao hơn. Tại đây, những kinh nghiệm quý rút ra trong đợt tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật năm 2016 tại TB-1 lại được chỉ huy đại đội, trung đội, các khẩu đội trưởng và các pháo thủ đưa ra phổ biến, để  mọi người tham khảo, học tập.

Theo Thượng tá Trần Văn Thủy - Trung đoàn trưởng, kết quả diễn tập, hội thao, bắn đạn thật vừa qua tại TB-1 đã phản ánh khá toàn diện chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện của đơn vị, phản ánh đúng trình độ của các KCĐ. Huấn luyện và tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật năm 2016 đã mang lại hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt cho Trung đoàn, đó là: Cán bộ chỉ huy được rèn luyện và học hỏi nhiều kinh nghiệm góp phần nâng cao trình độ tổ chức huấn luyện, chỉ huy chiến đấu; bộ đội được rèn luyện nâng cao trình độ, bản lĩnh tâm lý, tác phong, được làm quen với điều kiện sát thực tế chiến đấu nhất... Hơn nữa, kết quả đó đã thực sự mang đến cho đơn vị một luồng sinh khí mới; tạo sự phấn chấn, tin tưởng trong cán bộ, chiến sĩ; tăng cường đoàn kết thống nhất trong đơn vị, tạo nên sức mạnh tập thể trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, Trung đoàn 230 có 2 KCĐ pháo phòng không 37mm và 57mm tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật đều đạt giỏi, diệt mục tiêu, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”. Trong đó, KCĐ Đại đội 4 đạt giải nhất nội dung chuyên ngành tham mưu khối pháo phòng không 57mm, được Tư lệnh Quân chủng tặng giấy khen. Kết quả đó đã củng cố thêm niềm tin, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong huấn luyện giữa các phân đội. Đó là nguồn động lực mới để Trung đoàn tiếp tục nâng cao chất lượng huấn luyện, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi” trong những năm tiếp theo.

TRẦN CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website