15 giờ:17 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 10 , 2019

Hội thảo công tác khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài tên lửa phòng không

Sáng 17-10, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội thảo công tác khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài tên lửa phòng không. Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, chủ trì hội thảo. Dự hội thảo còn có thủ trưởng các cơ quan, đại diện các phòng, ban chức năng và đơn vị trong Quân chủng.

Hội thảo công tác khai thức sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài tên lửa phòng không
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, chủ trì hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo trung tâm của Bộ Tham mưu, Cục Kỹ thuật và các báo cáo thảo luận của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Các báo cáo thảo luận đã đánh giá được thực trạng các vấn đề về khai thác sử dụng khí tài tên lửa phòng không. Trong đó, đã phân tích làm rõ thực trạng công tác khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật khí tài; phân tích, đưa ra những vấn đề mới, các mặt còn hạn chế, bất cập, đề xuất và kiến nghị các giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến yêu cầu trên cơ sở tài liệu hướng dẫn sử dụng đồng bộ theo khí tài, các cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc huấn luyện cho cán bộ, kỹ thuật viên, nhất là các thành phần trực tiếp quản lý, khai thác sử dụng; nắm chắc quy tắc an toàn, tính năng kỹ chiến thuật, thao tác vận hành để phát huy có hiệu quả của khí tài trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đồng thời nghiên cứu xây dựng phương thức, biện pháp bảo đảm kỹ thuật cho khí tài. Trong huấn luyện chiến đấu, cần tiếp tục nghiên cứu xây dựng các phương án, cách đánh phù hợp tính năng kỹ chiến thuật của khí tài; đề xuất các nội dung công tác bảo đảm kỹ thuật để khai thác hiệu quả khí tài. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị chủ động việc nghiên cứu sửa chữa; các nhà máy và viện nghiên cứu chủ động nghiên cứu sản xuất vật tư, linh kiện tương đương. Mặt khác, các học viện, nhà trường chủ động tiếp cận, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình đào tạo để kịp thời đào tạo cán bộ, sĩ quan làm nhiệm vụ khai thác sử dụng khí tài tên lửa phòng không.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website