15 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 9 , 2023

Giao lưu, học tập, nâng cao chất lượng công tác hội

Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ giỏi Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để cán bộ Hội các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; qua đó, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp công tác. Đồng thời, góp phần lan tỏa những cách làm hay trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng…

Giao lưu, học tập, nâng cao chất lượng công tác hội
Phần thi tuyên truyền của Thiếu tá QNCN Lâm Thị Việt Mai - Chủ tịch HPN Nhà máy Z119.

Tại Hội thi, 31 thí sinh đến từ Hội Phụ nữ (HPN) cơ sở các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng thực hiện 2 phần thi: Thi trắc nghiệm kiến thức và thi viết chuyên đề, thực hành tuyên truyền một chuyên đề. Phần thi kiến thức được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm, nội dung tập trung vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em; Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Chương trình hành động của Phụ nữ Quân đội lần thứ VII, phụ nữ Quân chủng lần thứ VI; kiến thức, kỹ năng công tác Hội… Trong phần thi này, các thí sinh đã nắm vững các kiến thức, trả lời chính xác hầu hết các câu hỏi, nhiều thí sinh trả lời đầy đủ, chính xác 100% câu hỏi.

Đối với phần thi thực hành tuyên truyền một chuyên đề được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Các thí sinh đã có sự đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo và có tính nghệ thuật cao. Đa số thí sinh tuyên truyền đều có chủ đề tư tưởng, thông điệp rõ ràng, nội dung hướng về ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Quân đội, Quân chủng PK-KQ nói riêng, nêu bật được những thành tích đạt được trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội của đơn vị mình, để lại ấn tượng và sự đồng cảm sâu sắc trong lòng khán giả.

Thiếu tá QNCN Trần Thị Thu Hà -  Ủy viên BCH HPN Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 là người mở màn trong phần thi tuyên truyền. Với chủ đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng người Phụ nữ Quân đội “Trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái” xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”, bằng giọng nói truyền cảm, kết hợp hình thức sân khấu hóa, chị đã làm nổi bật được các tiêu chí của phụ nữ Quân đội trong thời kỳ mới và những tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu của đơn vị trong giữ gìn, phát huy và rèn luyện các phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, Quân chủng trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, góp phần để cán bộ, hội viên phụ nữ Quân chủng nói chung, phụ nữ Sư đoàn 361 nói riêng luôn tỏa sáng phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là người “giữ ngọn lửa ấm hạnh phúc” trong mỗi gia đình.

Cũng được đánh giá cao, nội dung tuyên truyền của CNVQP Vương Thị Thúy Cương - Ủy viên BCH HPN Nhà máy A45 có chủ đề “Mười cô gái ngã ba đồng lộc” - Mười bông hoa bất tử”. Việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa tuyên truyền miệng cùng với hoạt cảnh minh họa đã được chị Cương cùng toàn đội xây dựng công phu, luyện tập kỹ càng, giúp người xem cảm nhận rõ hơn ý chí kiên cường, bất khuất và những tấm gương, sự quả cảm, hi sinh thầm lặng của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội và Quân chủng. Truyền thống vẻ vang ấy trở thành động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ Nhà máy A45 vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tất cả các thí sinh tham gia thi đều có sự đầu tư kỹ lưỡng phần thi của mình từ xây dựng đề cương chuyên đề đến phong cách thể hiện trên sân khấu. Phần thi tuyên truyền của Đại úy QNCN Vũ Thị Phương Thanh - Ủy viên BCH HPN Viện Y học PK-KQ, Cục Hậu cần là một trong những phần thi nhận được sự khen ngợi của Ban Giám khảo và chạm đến cảm xúc của người xem bởi kịch bản thu hút, trình bày lưu loát, hấp dẫn, chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm. Phấn khởi là một trong những thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi, Đại úy QNCN Vũ Thị Phương Thanh chia sẻ: “Trước 1 tháng diễn ra Hội thi, tôi đã dành thời gian nghiên cứu, hoàn thiện chuyên đề của mình với chủ đề “Đánh thức khát vọng phụ nữ PK-KQ”. Tôi tìm kiếm hình ảnh và thiết kế các file trình chiếu sao cho thật sinh động, hấp dẫn, phù hợp với chủ đề mình lựa chọn tuyên truyền để nêu bật được thông điệp gửi đến những người phụ nữ hãy biết yêu thương bản thân, trân quý giá trị của chính mình và kết nối những điều tốt đẹp và ý nghĩa để hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống. Để bảo đảm phần thi đạt chất lượng tốt”, tôi đã “chạy thử” chương trình và nhờ chỉ huy các cấp trong Cục Hậu cần và Viện Y học PK-KQ đáng giá, góp ý chỉnh sửa.

Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: “Đến với Hội thi, hầu hết các thí sinh đều cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin của mình, đặc biệt là thể hiện rất cao tinh thần trách nhiệm, nắm rõ quy định, điều lệ công tác Hội, do đó xử lý tốt các phần thi của mình. Đồng thời, Hội thi là diễn đàn để cán bộ Hội có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, phát huy cao nhất sở trường của mỗi cán bộ Hội phụ nữ cơ sở, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội ở cơ quan, đơn vị”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba cho các thí sinh đạt thành tích cao tại Hội thi và trao giấy chứng nhận “Cán bộ Hội giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2023” cho 31 thí sinh tham gia Hội thi.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website