10 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 9 tháng 10 , 2023

Đẩy mạnh thi đua, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ) bằng nhiều hình thức, biện pháp đa dạng, phong phú, góp phần cổ vũ tinh thần, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Đẩy mạnh thi đua, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ
Đại tá Hàn Anh Truyền - Chính ủy Sư đoàn trao Cờ thi đua, Cờ đơn vị huấn luyện giỏi
của Bộ Quốc phòng cho Trung đoàn năm 2022.

Những ngày đầu tháng 10, trời nắng nóng, thế nhưng trên thao trường, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 vẫn tưng bừng khí thế thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, SSCĐ cao. Các khẩu hiệu “Nắng mưa rèn chí kiên cường, thao trường luyện tài tuổi trẻ”, “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”… như tiếp thêm động lực cho các “chiến sĩ canh trời” Đoàn Hùng Vương hăng say luyện rèn. Trên “trận địa canh trời” các tiểu đoàn là âm thanh sôi động của những khẩu lệnh to, rõ của người chỉ huy, tiếng hô vang đồng thanh của các trắc thủ, tiếng động cơ của các loại xe - máy.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phùng Đức Tiến - Chính ủy Trung đoàn 274 cho biết: “Cùng với các đơn vị trong Sư đoàn 377, Trung đoàn đang đẩy mạnh các hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ

(22-10-1963/22-10-2023). Trong thời gian qua, để thực hiện hiệu quả PTTĐ quyết thắng, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã làm tốt công tác giáo dục bộ đội có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của PTTĐ; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện PTTĐ với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng cơ quan, đơn vị”.

Trung tá Hồ Văn Phước - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 274 cho biết thêm: “Hằng năm, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng kịp thời, sát với đặc điểm tình hình nhiệm vụ. Bên cạnh tổ chức tốt PTTĐ thường xuyên, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thi đua đột kích, cao điểm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Quân đội và trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ quan trọng, đột xuất của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, xác định tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua, tổ thi đua các cấp trong Trung đoàn, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động thi đua - khen thưởng”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các PTTĐ, Đảng ủy Trung đoàn 274  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến trong đơn vị; trong đó coi trọng cả điển hình toàn diện và điển hình từng mặt, nhất là điển hình trong công tác huấn luyện, SSCĐ; trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2021 đến nay, Trung đoàn đã xây dựng được hơn 48 điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên tất cả các mặt công tác, tạo động lực để các PTTĐ trong Trung đoàn luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ, lôi cuốn các tập thể, cá nhân trong toàn Trung đoàn phấn đấu học tập, noi theo.

Điểm nổi bật trong tổ chức thực hiện các PTTĐ ở Trung đoàn những năm qua là việc đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học. Bằng niềm đam mê, sáng tạo, 5 năm qua, tuổi trẻ Trung đoàn có nhiều sáng kiến, mô hình áp dụng vào thực tiễn đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, QLVT được giao như: Thiết bị ghi, phân tích sai số bám sát trắc thủ PC khí tài tên lửa phòng không; Máy sấy silicagel tự động; cải tiến hệ thống đàm thoại xe kiểm tra đạn TLPK 5V-27Đ; Giá thử biến áp cao áp và phần mềm tính toán thông số biến áp… Năm 2022, Trung đoàn đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích trong tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội”; năm 2023 đạt 2 giải ba và 1 giải khuyến khích Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng và 1 giải khuyến khích Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội”…

Cùng với đó, các PTTĐ gắn với phong trào hành động cách mạng được tổ chức Đoàn trong Trung đoàn triển khai sâu rộng, gắn kết chặt chẽ với PTTĐ quyết thắng, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Từ các PTTĐ đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm”, “Giờ học thanh niên”, “Ca trực kiểu mẫu”, “Vọng gác thanh niên”, “Kíp xe thanh niên”, phong trào “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”… đã kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ, đoàn viên thanh niên chủ động, tích cực, tự giác học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm và sáng tạo, trong 3 năm liền (2019-2021), Trung đoàn được tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua. Những kết quả trên vừa là mục tiêu, vừa là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Trung đoàn phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Bài, ảnh: XUÂN SANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website