13 giờ:18 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 10 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân trao tặng di ảnh phục dựng cho gia đình Liệt sĩ Vũ Đình Văn

Sáng 24-10, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thượng tá Nguyễn Duy Chiến - Trưởng Phòng Chính sách, Cục Chính trị làm trưởng đoàn đã phối hợp cùng Nhóm thiện nguyện “Màu hoa đỏ” trao tặng di ảnh Liệt sĩ Vũ Đình Văn cho gia đình tại nhà riêng ở phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Quân chủng Phòng không - Không quân trao tặng di ảnh phục dựng cho gia đình Liệt sĩ Vũ Đình Văn
Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ trao tặng di ảnh Liệt sĩ Vũ Đình Văn cho gia đình.

Liệt sĩ Vũ Đình Văn, nguyên là Pháo thủ bệ phóng thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 86, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377. Ông hi sinh ngày 27-12-1972, là một trong 131 liệt sĩ của Quân chủng PK-KQ tham gia chiến đấu trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12-1972. Xuất phát từ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, Nhóm thiện nguyện “Màu hoa đỏ” đã lập dự án phục dựng di ảnh miễn phí để trao tặng cho gia đình 21 liệt sĩ của Quân chủng PK-KQ trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, Quân chủng PK-KQ đã tích cực hỗ trợ Nhóm thiện nguyện cung cấp danh sách, địa chỉ gia đình các liệt sĩ và phối hợp tổ chức trao tặng.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, không chỉ mang ý nghĩa tri ân, động viên, khích lệ kịp thời gia đình các liệt sĩ để họ tiếp tục tin tưởng, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới mà còn góp phần khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” cho mọi cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ và nhân dân.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website