15 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 12 , 2016

MB tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Quân đội

Ngày 9-12, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức Hội thảo “Hội nhập kinh tế Quốc tế, cơ hội và thách thức đối với Doanh nghiệp Quân đội” với mục đích đưa ra những góc nhìn đa chiều về diễn biến kinh tế vĩ mô trong thời gian tới cho các doanh nghiệp Quân đội. Dự hội thảo thu hút hơn 200 đại diện doanh nghiệp Quân đội tham dự. Đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 / 22-12/2016) và 22 năm ngày thành lập Ngân hàng Quân đội (04-11-1994 / 04-11-2016).

MB tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Quân đội
Thiếu tướng Lê Công - Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân đội
phát biểu khai mạc hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện MB cho biết, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới, việc tham gia vào các Hiệp hội, Cộng đồng kinh tế cũng như ký kết các Hiệp định thương mại tự do đã và đang dỡ bỏ những rào cản thương mại và đầu tư, giảm các kinh phí kinh doanh tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh những cơ hội về mở rộng hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, xu thế hội nhập cũng đặt ra những thách thức trong cạnh tranh, đó là vấn đề về tiềm lực vốn, về công nghệ, kinh nghiệm quản trị hay quy mô, thương hiệu… Hội thảo “Hội nhập kinh tế Quốc tế, cơ hội và thách thức đối với Doanh nghiệp Quân đội” đã cung cấp thêm một cái nhìn khác vào bức tranh toàn cảnh diễn biến kinh tế và giới thiệu những công cụ có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp Quân đội nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

MB tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Quân đội
Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa - Chuyên gia kinh tế phát biểu tại hội thảo.

Diễn giả, chuyên gia kinh tế Tiến sỹ Lê Xuân Nghĩa đã đưa ra những đánh giá lại những diễn biến trên thế giới, chính sách tiền tệ và đưa ra dự báo kịch bản kinh tế, phân tích những khó khăn, vướng mắc và cơ hội cho các doanh nghiệp trong năm 2017, qua đó cũng đưa ra tư vấn về định hướng, chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp. Trong đó, đưa ra những khuyến cáo cụ thể với các lĩnh vực kinh doanh cụ thể sẽ chịu tác động mạnh hay được hưởng lợi từ biến động kinh tế toàn cầu.

MB tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Quân đội

MB tổ chức Hội thảo dành cho khách hàng Quân đội
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trình bày tại hội thảo, ông Đinh Như Tuynh - Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp giới thiệu những công cụ tài chính hiệu quả, đưa ra các khuyến nghị giúp doanh nghiệp Quân đội có thể tận dụng các sản phẩm tài chính để nắm bắt cơ hội kinh doanh, hạn chế những rủi ro từ thị trường, như những biến động về giá cả nguyên liệu đầu vào, tỷ giá… Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp hỗ trợ cụ thể thông qua các gói giải pháp tài chính, sản phẩm, ưu đãi của MB dành riêng cho các Khách hàng Quân đội nhằm tối ưu hóa dòng tiền và quản trị rủi ro tài chính của doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin thiết thực, hữu ích về tài chính kinh tế thế giới và trong nước phục vụ cho việc triển khai hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Hội thảo cũng chính là lời tri ân của Ngân hàng Quân đội gửi đến các Doanh nghiệp Quân đội tại khu vực Hà Nội vì sự tin tưởng, gắn bó và đồng hành của các đơn vị với Ngân hàng trong thời gian qua.

Bài, ảnh: HẢI THIÊN AN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website