20 giờ:33 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 12 , 2016

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân

Chiều 16-12, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt - Anh hùng LLVTND, nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh về Chính trị Quân chủng PK-KQ; các đồng chí Thủ trưởng Cục Chính trị và đại diện một số phòng, ban trong Cục Chính trị; đại biểu chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang thuộc Quận Thanh Xuân, Hà Nội; đại biểu các đơn vị kết nghĩa của Cục Chính trị.

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân
Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng,
phát biểu tại buổi gặp mặt. 
Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân
Tiến sĩ Mai Thị Thanh - Trưởng Khoa Lý luận Chính trị
Trường ĐHBK Hà Nội, phát biểu tại buổi gặp mặt.
Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân
Các đơn vị kết nghĩa tặng hoa chúc mừng Cục Chính trị.
Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ tổ chức gặp mặt giao lưu đoàn kết quân - dân
Tiết mục giao lưu văn nghệ giữa Cục Chính trị với các đơn vị kết nghĩa.

Năm 2016, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; sự giúp đỡ, động viên của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng, của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương, các đơn vị, nhà trường trên địa bàn đóng quân nên Cục Chính trị Quân chủng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật là đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; chủ động, nhạy bén trong công tác giáo tục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Cục đã tổ chức triển khai có hiệu quả công tác dân vận, chính sách; quyên góp ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo” được hơn 2,3 tỷ đồng; xây dựng 10 nhà đồng đội, 2 nhà đại đoàn kết, 14 nhà tình nghĩa tặng các đối tượng chính sách với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao Bia lưu niệm Trung đoàn 367 (đơn vị tiền thân của Bộ đội Pháo Cáo xạ Việt Nam anh hùng) tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với số tiền gần 270 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ toàn Quân chủng còn tham gia hàng vạn ngày công, hàng nghìn phương tiện giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão, lũ, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, thu hoạch mùa màng, tuyên truyền đường lỗi chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội… Qua đó, tiếp tục làm tỏa sáng phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người Chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trên mọi miền Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn đóng quân. 

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Chính trị, Đại tá Bùi Hồng Quân - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, động viên của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa và nhân dân trên địa bàn đóng quân để Cục Chính trị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, các đơn vị, nhà trường trong địa bàn để Cục Chính trị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong các năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt các đơn vị kết nghĩa của Cục Chính trị, Tiến sĩ Mai Thị Thanh - Trưởng Khoa Lý luận Chính trị (Trường ĐHBK Hà Nội) nhấn mạnh: “72 năm đã đi qua nhưng hình ảnh các anh bộ đội nói chung và các cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói riêng mãi mãi là hình ảnh đẹp nhất trong tâm hồn của con người đất Việt. Trong chiến tranh đó là những tấm gương về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hy sinh và lòng dũng cảm, ý chí kiên cường. Trong thời bình đó là tấm gương về người chiến sĩ trong thời đại mới, luôn sẵn sàng xả thân vì nước vì dân. Thời gian qua, Bộ đội PK-KQ đã luôn cùng đồng hành với chúng tôi trong mọi hoạt động, tình quân - dân gắn bó bền chặt đó đã góp phần giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thay mặt cho các đơn vị kết nghĩa, tôi xin gửi tới các cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ nói chung, Cục Chính trị nói riêng lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, bình an, hạnh phúc, luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ  bầu trời Tổ quốc”.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website