17 giờ:3 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 2 , 2024

Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ kiểm tra công tác chuẩn bị Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc”

Ngày 20-2, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Đoàn công tác của Cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, đại diện các cơ quan chức năng Cục Chính trị và cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị khai mạc Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Quân chủng PK-KQ hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Ra đa (1-3-1959 / 1-3-2024).

Cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ kiểm tra công tác chuẩn bị Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc”

Cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ kiểm tra công tác chuẩn bị Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc”
Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ và các đại biểu kiểm tra, đóng góp công tác trưng bày tại triển lãm.

Sau gần 2 tháng làm công tác chuẩn bị, cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ đã hoàn thiện Đề cương Triển lãm; tích cực sưu tầm, lựa chọn những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu, bảo đảm nội dung chân thực, đúng với lịch sử. Tiến hành trưng bày khoa học các tư liệu, hình ảnh, hiện vật, đạt yêu cầu về nội dung và mỹ thuật, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và khách tham quan về quá trình ra đời, chiến đấu, xây dựng, trưởng thành, những chiến thắng của Bộ đội Ra đa trong đội hình Quân chủng PK-KQ. Khẳng định những chiến công thầm lặng, sự hy sinh gian khổ, kiên quyết không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không của Bộ đội Ra đa anh hùng.

Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc” được trưng bày theo 5 đề mục chính, gồm: Ra đời, xây dựng và phát triển lực lượng (1958-1964); bảo đảm tình báo trong cuộc kháng chiến chống Mỹ (1965-1975); bảo đảm tình báo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1976 - 1999); không để Tổ quốc bị bất ngờ (2000 - nay) và những phần thưởng cao quý của Bộ đội Ra đa.

Tại buổi kiểm tra trưng bày Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc”, các thủ trưởng Cục Chính trị và các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến chỉnh sửa một số nội dung chú thích để người xem được hiểu rõ, hiểu đúng về các sự kiện được thể hiện trong một số hình ảnh, hiện vật, đóng góp vào nội dung thuyết minh... Dự kiến Triển lãm “Mắt thần canh trời Tổ quốc” sẽ khai mạc vào ngày 27-2-2024.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website