22 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 3 , 2024

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội Nhà báo Việt Nam năm 2024

Ngày 18-3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội Nhà báo Việt Nam năm 2024
Hội Nhà báo Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc tặng các tập thể.

Năm 2023, trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, báo chí cách mạng Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò là lực lượng xung kích tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, gắn bó và đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác thông tin, tuyên truyền trên báo chí được quan tâm, chú trọng, có chiều sâu, tạo sức lan tỏa tích cực. Nổi bật là công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Các cấp Hội Nhà báo Việt Nam đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt và đạt hiệu quả cao trong công tác xây dựng củng cố, kiện toàn tổ chức Hội. Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, người làm báo. Hoạt động của các cấp hội ngày càng chuyên nghiệp, thiết thực và đi vào chiều sâu; vai trò và uy tín của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng được tăng cường trong đời sống xã hội…

Năm 2024, Hội Nhà báo Việt Nam tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra; các cấp hội tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030; tuyên truyền, phổ biến, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; quy tắc đối với hội viên, nhà báo khi tham gia mạng xã hội. Đặc biệt, tăng cường công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho hội viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong việc tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động và đang hoàn thiện các chính sách, tạo hành lang pháp lý và môi trường để báo chí phát huy tiềm năng sáng tạo, hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn các cấp hội và các nhà báo, hội viên tiếp tục quán triệt, nhận thức sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43, ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình mới; định hướng các cơ quan báo chí bám sát thực tiễn sự nghiệp đổi mới, phát triển của đất nước, các vấn đề thời sự; phản ánh sâu sắc, sinh động để có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, có tính chiến đấu cao, giá trị nhân văn sâu sắc, chân thực; báo chí tiếp tục phản ứng nhạy bén với mọi biến động của đời sống kinh tế, xã hội trong và ngoài nước, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát hội viên…

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 18 Cờ thi đua xuất sắc, 80 Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng hội năm 2023. Báo Phòng không - Không quân (Quân chủng PK-KQ) vinh dự được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ “Tập thể xuất sắc” năm 2023; Trung tá Lương Kiên Cường - Tổng Biên tập Báo Phòng không - Không quân được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2023”. 

Tin, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website