18 giờ:35 phút Thứ hai, ngày 1 tháng 4 , 2024

Đội Bóng rổ Phòng không - Không quân

Viết nên “lịch sử” tại giải 3x3 U23 và 3x3 vô địch Quốc gia 2024

Từ ngày 11 đến 18-3 tại TP vũng tàu, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Bộ môn Bóng rổ - Cục Thể dục, Thể thao, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức giải vô địch bóng rổ 3x3 và vô địch bóng rổ 3x3 U23 quốc gia. Đội Bóng rổ Phòng không - Không quân (PK-KQ) 1 và 2 đã viết nên thành tích được giới chuyên môn đánh giá là “lịch sử”. Một lần nữa, các huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn thể thao PK-KQ lại giữ vững và khẳng định thương hiệu, uy tín của đội bóng áo lính trên đấu trường bóng rổ chuyên nghiệp toàn quốc.

Viết nên “lịch sử” tại giải 3x3 U23 và 3x3 vô địch Quốc gia 2024
Một pha tranh bóng của Đại úy QNCN Đinh Tiến Công trong giải đấu 3x3 vô địch Quốc gia 2024.

Gặp Trung tá QNCN Lê Hải Hưng - Đội trưởng, Huấn luyện viên trưởng Đội bóng rổ Quân chủng và Đại úy QNCN Đinh Tiến Công - Vận động viên, Đội bóng rổ 1 khi các anh cùng toàn đội vừa trở về sau 2 giải đấu với nhiều thành công. Niềm vui, sự hân hoan dường như vẫn còn vẹn nguyên khi họ đã đoàn kết, nỗ lực cùng nhau giành được thành tích đáng tự hào trong những ngày qua.

Qua trò chuyện với Trung tá QNCN Lê Hải Hưng, chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm, sau khi được Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) và Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng giao nhiệm vụ tham gia Giải đấu, cán bộ, lãnh đạo Đoàn thể thao PK-KQ và  các đồng chí huấn luyện viên đã nhanh chóng triển khai công tác lựa chọn, chốt nhân sự cho đội tuyển U23 và Đội tuyển tuyến 1. Ngay sau đó, toàn đội bắt tay vào luyện tập. Theo đánh giá của các Huấn luyện viên, vận động viên của chúng ta có lợi thế về chiều cao, thể lực, song so sánh về kỹ năng thì chúng ta kém các đội phía Nam về sức bật, sự nhanh nhẹn và linh hoạt. Nhìn rõ những điểm mạnh, điểm yếu của đội nhà, trong hơn 2 tháng tập luyện chuẩn bị cho Giải đấu, ngoài việc rèn luyện về thể lực, huấn luyện viên còn tập trung giúp các vận động viên cải thiện về sự linh hoạt, sức bền và tốc độ. Trong quá trình tập, Đoàn cũng đã tổ chức 1 giải thi đấu nội bộ với 7 đội thi đấu với nhau và đơn vị cũng tổ chức cho các vận động viên đi thi đấu giao lưu, cọ xát với các đội, câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.

Khi bước vào giải đấu nội dung 3x3, về luật, cách thi đấu, cách tính điểm, tính thời gian… có rất nhiều khác biệt so với nội dung 5x5. Các vận động viên của chúng ta cũng gặp không ít khó khăn khi Giải đấu được tổ chức ngoài trời, tại Công viên Bãi Trước, TP Vũng Tàu và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi gió mạnh, nắng chói hạn chế quan sát. Song với tinh thần thi đấu cao, các vận động viên đã phát huy tối đa kỹ năng cá nhân, thể hiện sự độc lập, kỹ thuật linh hoạt cùng với chiến thuật đúng đắn của Ban huấn luyện, chúng ta đã phòng thủ hiệu quả, cản phá thành công những đợt đột phá của đối thủ, hạn chế những cú ném xa của đội bạn. Tại trận chung kết, vận động viên Nguyễn Tuấn Anh đã chơi xuất sắc, ném “cháy rổ” đội bạn khi thành công cả 4 quả, ghi những điểm đầu tiên để tạo đà, khích lệ toàn đội thi đấu thăng hoa trong toàn trận. Ở Giải đấu 3x3 U23, những “chiến binh” của PK-KQ đã có màn “trình diễn” đầy ấn tượng. Chung cuộc, PK-KQ đã giành chiến thắng trước Hà Nội với tỉ số 18-14 và nâng cao cúp Vàng vô địch.

Đội bóng rổ PK-KQ tiếp tục mang tinh thần tự tin, đoàn kết và quyết tâm cao để giành thành tích trong khuôn khổ Giải 3x3 vô địch Quốc gia năm 2024. Đối đầu với không ít đối thủ nặng kí, ứng viên sáng giá của cúp Vàng như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sóc Trăng… Tuy nhiên, Đội đã lần lượt loại những đối thủ ở vòng bảng và tứ kết, Đội PK-KQ một lần nữa bước vào trận chung kết tranh cúp Vàng với Sóc Trăng. Đại úy Đinh Tiến Công chia sẻ: “Sóc Trăng được ghi nhận là đối thủ khá mạnh của chúng ta. Trước khi vào trận đấu, chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc và nhìn nhận những yếu điểm của họ, tìm cách hút phòng thủ đối phương, tranh thủ những lỗi của họ để ghi điểm. Bên cạnh đó, chúng ta phòng thủ chặt chẽ, bịt và tiến tới dập tắt thành công các mũi tấn công của đối phương, phát huy những cú ném xa chính xác… Với chiến thuật và kỹ thuật hiệu quả, PK-KQ đã hạ nock out đối thủ với điểm số cách biệt 21-9 khi chưa hết thời gian thi đấu, lần nữa giành thêm 1 Huy chương Vàng đầy thuyết phục tại Giải vô địch bóng rổ Quốc gia. Đội bóng PK-KQ đã ghi dấu ấn trong giới chuyên môn và người hâm mộ là một đội bóng có lối chơi đột phá, một tập thể đồng đều với sức mạnh ở cả hàng trong lẫn ngoài, đặc biệt là sở hữu những “xạ thủ” ném xa có sức “huỷ diệt” rổ đối phương.

Ngay sau khi giành 2 Huy chương Vàng của Giải 3x3, huấn luyện viên và vận động viên toàn đội ngay lập tức bắt tay vào huấn luyện thể lực, chiến thuật để sẵn sàng bước vào Giải vô địch quốc gia bóng rổ  5x5. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những thành công của họ trong Giải đấu quan trọng sắp tới.

BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website