13 giờ:28 phút Thứ bảy, ngày 28 tháng 1 , 2017

Bộ Quốc phòng tổ chức giao ban đầu Xuân và chúc Tết các đơn vị trong toàn quân

Sáng 28-1 (Ngày Mùng 1 Tết), Bộ Quốc phòng đã tổ chức giao ban và chúc Tết các đơn vị trong toàn quân nhân dịp đầu năm mới. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chủ trì giao ban, chúc Tết. Dự giao ban tại điểm cầu Sở chỉ huy K2000 có Trung tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; chỉ huy của các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng và các đơn vị ở 38 điểm cầu tham gia dự giao ban đầu Xuân và chúc Tết. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì giao ban tại điểm cầu Sở Chỉ huy K99 (Quân chủng PK-KQ).

Bộ Quốc phòng tổ chức giao ban đầu Xuân và chúc Tết các đơn vị trong toàn quân
Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì
giao ban, chúc Tết tại điểm cầu Sở Chỉ huy K2000.
Ảnh: QĐND

Sau khi nghe các cơ quan của Bộ Quốc phòng và các điểm cầu báo cáo về tình hình công tác trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, trực cứu hộ cứu nạn… trong ngày 30 Tết và đêm Giao thừa, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã khái quát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của toàn quân năm 2016 và nhấn mạnh một số phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Theo đó, năm 2016, toàn quân đã thường xuyên nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; luôn chủ động phối hợp với Công an và các lực lượng nắm chắc, dự báo, phối hợp và xử lý kịp thời các tình huống, không để bị động, bất ngờ, thực sự là lực lượng nòng cốt bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Làm tốt việc tham gia phòng, chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả chiến tranh; chất lượng tổng hợp, sức mạnh và khả năng SSCĐ của toàn quân được nâng lên, trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội được giữ vững và tăng cường, đời sống vật chất tinh thần của bộ đội được ổn định và có bước phát triển, toàn quân đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và cấp ủy chính quyền các địa phương tham gia có hiệu quả việc tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Nội bộ của toàn quân đoàn kết, thống nhất cao, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên. Toàn quân đã thể hiện sự kiên định, vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao cho.

Bộ Quốc phòng tổ chức giao ban đầu Xuân và chúc Tết các đơn vị trong toàn quân
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng chủ trì
giao ban tại điểm cầu Sở Chỉ huy K99 (Quân chủng PK-KQ).

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã nhiệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Nhân dịp này, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ban, ngành Trung ương đã dành sự quan tâm sâu sắc, phối hợp chặt chẽ để tiến hành công tác quân sự, quốc phòng và chăm lo, xây dựng Quân đội.

Năm 2017, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng và toàn quân sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; chủ động nắm, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước xử lý thắng lợi các nhiệm vụ về quân sự, quốc phòng, không để bị động bất ngờ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Toàn quân cần đẩy mạnh thực hiện tốt ba khâu đột phá về tổ chức, biên chế Quân đội theo hướng “tinh, gọn, mạnh, cơ động và linh hoạt”. Chất lượng huấn luyện và đào tạo phải nâng lên một bước mới; trình độ chính quy, chấp hành kỷ luật, pháp luật của Quân đội và công tác cải cách hành chính của toàn quân phải có sự chuyển biến mới. Toàn quân cần tiếp tục phát huy truyền thống làm tốt công tác vận động ở tất cả các địa bàn trên cả nước, thực hiện có hiệu quả hoạt động công tác hậu cần kỹ thuật, các mặt công tác khác, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Toàn quân, Đảng bộ Quân đội cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Đẩy mạnh làm tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng trong toàn quân, tạo sự chuyển biến thực sự về chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của Quân đội ta.

Nhân dịp đầu năm mới, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chúc cấp ủy, chính quyền, nhân dân cả nước cùng toàn thể các đồng chí trong các kíp trực của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân lời chúc mừng năm mới, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, góp phần cùng toàn quân hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2017.

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website