Nhận diện và đấu tranh với những kẻ “cơ hội chính trị”

Để đấu tranh có hiệu quả với những kẻ “cơ hội chính trị”, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nói chung, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng nói riêng cần nhận thức đúng những biểu hiện của kẻ “cơ hội chính trị” và tính chất phức tạp, khó khăn của cuộc đấu tranh phòng, chống kẻ “cơ hội chính trị” hiện nay. Từ đó, chủ động, kịp thời, kiên quyết thực hiện những biện pháp, bước đi thích hợp, kết hợp chặt chẽ giữa “phòng” và “chống”, không thỏa hiệp với những tư tưởng, biểu hiện của kẻ “cơ hội chính trị” ở mọi nơi, mọi lúc. Đấu tranh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, lý luận, kinh tế, văn hóa, xã hội, không cho chúng có cơ hội trở thành một trào lưu, một lực lượng ảnh hưởng tới sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân ta.

Chi tiết

Giữ gìn kỷ luật, kỷ cương và hình ảnh, uy tín Bộ đội Cụ Hồ

“Phải đặc biệt giữ gìn, phát huy hình ảnh, uy tín của quân đội, giữ vững niềm tin yêu của nhân dân đối với quân đội. Muốn vậy, kỷ luật, kỷ cương phải nghiêm, quân đội phải làm gương cho các nơi khác”-đó là phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng (nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương) tại Hội nghị Quân ủy Trung ương phiên họp cuối năm 2017. Tinh thần chỉ đạo ấy đã và đang được thể hiện rất rõ qua việc xử lý sai phạm của một số cán bộ cao cấp trong quân đội thời gian gần đây…

Chi tiết
khong-the-xuyen-tac-chien-thang-lich-su-dien-bien-phu

Không thể xuyên tạc Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Khi cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) thì những ngày qua, trên Internet và một số trang mạng xã hội lại lạc lõng xuất hiện một số bài viết có nội dung phán xét, xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn này của nhân dân Việt Nam. Bên cạnh tập trung xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta; chúng còn xuyên tạc, hạ bệ thần tượng lịch sử như phủ nhận tấm gương anh dũng hi sinh của Anh hùng Tô Vĩnh Diện. Đây là những luận điệu, hành động không mới về thủ đoạn nhưng hết sức thâm độc, qua đó gieo rắc sự nghi ngờ, làm phân tâm niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay.

Chi tiết
nha-may-a29-to-chuc-hoi-nghi-dai-bieu-nguoi-lao-dong-nam-2024

Nhà máy A29 tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Ngày 12-3, Nhà máy A29, Quân chủng Phòng không - không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024. Đại tá Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy và 65 đại biểu đại diện cho toàn thể người lao động trong toàn Nhà máy.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-tap-huan-nganh-thong-tin-nam-2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội nghị, tập huấn ngành Thông tin năm 2024

Sáng 12-3, tại Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội nghị triển khai nhiệm vụ và tập huấn ngành Thông tin năm 2024. Đại tá Đinh Trọng Chung - Chủ nhiệm Thông tin Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị và tập huấn có các đại biểu đến từ Binh chủng Thông tin liên lạc; lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường, Nhà máy A40, cơ quan chức năng của Bộ Tham mưu và các đồng chí là chủ nhiệm, tiểu đoàn trưởng, trưởng khoa, tổ trưởng bộ môn, phụ trách thông tin của các đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
tieu-doan-huan-luyen-chien-si-moi-su-doan-365-phat-dong-“thang-thanh-nien”-nam-2024

Tiểu đoàn Huấn luyện Chiến sĩ mới, Sư đoàn 365 phát động “Tháng Thanh niên” năm 2024

Sáng 11-3, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 365 đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Thanh niên” năm 2024. Đây là đơn vị được Sư đoàn 365 chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Dự và chỉ đạo Lễ phát động có Đại tá Nguyễn Văn Được - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn; đại biểu Trường THCS xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Tiểu đoàn Huấn luyện CSM.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-giao-nhiem-vu-xay-dung-doi-ngu-can-bo-giang-vien-hoc-vien-pk-kq-dat-tieu-chuan-chuc-danh-gs-pgs-giai-doan-2023-2030-va-nhung-nam-tiep-theo

Quân chủng Phòng không - Không quân giao nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện PK-KQ đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo

Sáng 11-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện PK-KQ đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo. Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; thủ trưởng các cơ quan, phòng chức năng Quân chủng; thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện PK-KQ và các đồng chí giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục (GV, CBQLGD) là ứng viên tạo nguồn chức danh GS, PGS giai đoạn 2023-2030.

Chi tiết
giup-dan-bang-nhung-viec-lam-cu-the

Giúp dân bằng những việc làm cụ thể

Những năm qua, hình ảnh các y, bác sĩ Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần, Quân chủng PK-KQ có mặt ở các địa phương để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và trao quà… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, tô thắm và làm tỏa sáng thêm hình ảnh cao đẹp người chiến sĩ Quân y PK-KQ trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
tuoi-tre-trung-doan-293-hien-tang-85-don-vi-mau-khoe

Tuổi trẻ Trung đoàn 293 hiến tặng 85 đơn vị máu khỏe

Sáng 9-3, tuổi trẻ Trung đoàn 293, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024.

Chi tiết
hoi-dong-khoa-hoc-tong-cuc-chinh-tri-qdnd-viet-nam-nghiem-thu-de-tai-cua-truong-si-quan-khong-quan

Hội đồng khoa học Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam nghiệm thu đề tài của Trường Sĩ quan Không quân

Vừa qua, Hội đồng khoa học của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Chuẩn đô đốc Chu Ngọc Sáng - Chính ủy Học viện Hải quân làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức Hội nghị đánh giá, nghiệm thu Đề tài khoa học xã hội và nhân văn cấp Tổng cục Chính trị năm 2023 của Trường Sĩ quan Không quân: “Nâng cao hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị trong bảo đảm an toàn bay huấn luyện ở Quân chủng Phòng không - Không quân” do Đại tá, ThS Nguyễn Hải Đăng - Phó Chủ nhiệm Chính trị Nhà trường làm Chủ nhiệm đề tài.

Chi tiết
cac-co-quan-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-gap-mat-ky-niem-114-nam-ngay-quoc-te-phu-nu-8-3

Các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Trong 2 ngày (7 và 8-3), các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 / 8-3-2024), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (8-3-1910 / 8-3-2024); 31 năm Ngày truyền thống Phụ nữ Quân đội và Ban Phụ nữ Quân đội (10-3-1993 / 10-3-2024).

Chi tiết
nha-may-z119-to-chuc-hoi-nghi-dai-bieu-nguoi-lao-dong-nam-2024

Nhà máy Z119 tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024

Sáng 7-3, Nhà máy Z119, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024. Đại tá Trần Văn Đức - Giám đốc Nhà máy chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 69 đại biểu đại diện cho hơn 200 cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP) trong Nhà máy.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-927-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-sau-ra-quan-huan-luyen-nam-2024

Trung đoàn Không quân 927 tổ chức thành công ban bay cán bộ sau ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 6-3, Trung đoàn Không quân 927, Sư đoàn 371 đã tổ chức ban bay cán bộ sau ra quân huấn luyện năm 2024. Đại tá Lê Chung Nam - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 371 dự và chỉ đạo ban bay.

Chi tiết
kho-k332-to-chuc-gap-mat-ky-niem-55-nam-ngay-truyen-thong-6-3-1969-6-3-2024

Kho K332 tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (6-3-1969 / 6-3-2024)

Ngày 6-3, Kho K332, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (6-3-1969 / 6-3-2024). Dự buổi gặp mặt có Đại tá Phương Đình Thuyên - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại biểu các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Kho K332 qua các thời kỳ.

Chi tiết
cong-doan-co-so-co-quan-bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-gap-mat-ky-niem-75-nam-ngay-truyen-thong-cong-doan-quoc-phong-6-3-1949-6-3-2024

Công đoàn cơ sở cơ quan Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng (6-3-1949/6-3-2024)

Chiều 5-3, Công đoàn cơ sở cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng (6-3-1949/6-3-2024). Dự Gặp mặt có Thiếu tướng Nguyễn Phụng Tuấn - Bí thư Đảng ủy Bộ Tham mưu, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ; Đại tá Lê Văn Kham - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ; đại biểu Phòng Công tác Quần chúng (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ), đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Quang Trung, Trường THCS Tô Vĩnh Diện (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) Bộ Tham mưu và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-sau-ra-quan-huan-luyen-nam-2024

Trung đoàn Không quân 923 tổ chức thành công ban bay cán bộ sau ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 5-3, Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn Không quân 371 đã tổ chức ban bay cán bộ sau ra quân huấn luyện năm 2024. Theo dõi và chỉ đạo ban bay có Đại tá Lê Văn Uy - Phó Chính ủy Sư đoàn. Cùng dự, theo dõi ban bay có thủ trưởng các cơ quan của Sư đoàn Không quân 371.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-to-chuc-be-mac-lop-boi-duong-nhan-thuc-ve-dang-cho-quan-chung-uu-tu-va-ly-luan-chinh-tri-cho-dang-vien-moi-nam-2024

Học viện PK-KQ tổ chức Bế mạc Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và lý luận chính trị cho đảng viên mới năm 2024

Ngày 29-2, Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Bế mạc Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú và lý luận chính trị cho đảng viên mới năm 2024. Đại tá Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Học viện dự và phát biểu Bế mạc.

Chi tiết
trung-doan-916-to-chuc-le-phat-dong-“thang-thanh-nien”-nam-2024

Trung đoàn 916 tổ chức Lễ phát động “Tháng Thanh niên” năm 2024

Sáng 1-3, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Thanh niên” năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ Trung đoàn 916 xung kích lập công, đoàn kết, hiệp đồng, tô hồng truyền thống”. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có Đại tá Lê Văn Uy - Phó Chính uỷ Sư đoàn 371; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 916; đại biểu Phòng Công tác Quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Trung đoàn.

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website