lan-toa-hinh-anh-bo-doi-pk-kq-tu-cong-tac-dan-van

Lan tỏa hình ảnh Bộ đội PK-KQ từ công tác dân vận

Thời gian qua, bằng những hình thức, biện pháp, cách làm hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Quân chủng đã tiến hành tốt công tác dân vận, góp phần lan tỏa hình ảnh Bộ đội PK-KQ, tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, làm cơ sở hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tuoi-tre-xung-kich-sang-tao-tinh-nguyen-vi-cong-dong

Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng

Thời gian qua, công tác Đoàn (CTĐ) và phong trào thanh niên (PTTN) của Học viện PK-KQ đã thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động; khơi dậy được tiềm năng, sức sáng tạo và thu hút được đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia; hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu đã đề ra.

Chi tiết
bai-cuoi-thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-quan-ly-su-dung-doanh-trai

Bài cuối: Thực hiện hiệu quả công tác quản lý, sử dụng doanh trại

Dưới tác động của thời tiết, khí hậu, môi trường, các công trình, vật chất doanh trại bị xuống cấp theo thời gian. Để hạn chế thấp nhất sự xuống cấp, đòi hỏi công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa doanh trại, doanh cụ phải kịp thời, hiệu quả, nhất là phải luôn đề cao trách nhiệm, ý thức tự giác của bộ đội trong phát hiện, khắc phục, sửa chữa, quản lý, sử dụng.

Chi tiết
trung-doan-937-chia-se-kho-khan-voi-nhan-dan-chiu-anh-huong-cua-dich-covid-19-tren-dia-ban-tinh-ninh-thuan

Trung đoàn 937 chia sẻ khó khăn với nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Ngày 23-7, Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) đã vận chuyển và bàn giao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Thuận 1 tấn gạo, 20 thùng mì tôm, 2.000 quả trứng gia cầm, 130 gói bột ngọt (tổng trị giá gần 25 triệu đồng), nhằm chung tay hỗ trợ cho bà con nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Chi tiết
bai-2-phat-huy-moi-nguon-luc-trong-xay-dung-cung-co-doanh-trai

Bài 2: Phát huy mọi nguồn lực trong xây dựng, củng cố doanh trại

Trong những năm qua, doanh trại của các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng được quy hoạch, xây dựng chính quy, hợp lý, phù hợp với hoạt động và đời sống của bộ đội. Để có được thành quả đó, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương nơi đóng quân, còn có sự đóng góp công sức của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Chi tiết
“xay-dung-va-quan-ly-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep”-o-quan-chung-phong-khong-khong-quan

“Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Quân chủng Phòng không-Không quân

Những năm qua, bằng nhiều biện pháp cụ thể, sát, đúng với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của từng đơn vị; Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã góp phần tạo sự chuyển biến toàn diện về công tác doanh trại. Với nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, nòng cốt là ngành Doanh trại, đến nay hệ thống doanh trại trong toàn Quân chủng đã có bước thay đổi căn bản, nâng cao điều kiện sinh hoạt, công tác của bộ đội, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
don-vi-tien-phong-tren-tuyen-dau-chong-dich

Đơn vị tiên phong trên tuyến đầu chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Viện Y học PK-KQ (Cục Hậu cần) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” là tham gia phòng, chống dịch (PCD) và duy trì hiệu quả công tác khám, chữa bệnh (KCB). Với những kết quả đạt được, Viện Y học PK-KQ đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Chi tiết
soi-noi-hien-mau-tinh-nguyen-giua-mua-dich

Sôi nổi hiến máu tình nguyện giữa mùa dịch

Với tinh thần “Tương thân, tương ái, vì sự sống của đồng đội, người bệnh và cộng đồng”, vừa qua Sư đoàn 371 đã phối hợp với Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021 bảo đảm an toàn, thu được gần 900 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào hoạt động cứu chữa cho bệnh nhân.

Chi tiết
phu-nu-quan-chung-phong-khong-khong-quan-thuc-hien-hieu-qua-cac-phong-trao-thi-dua

Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự hướng dẫn nghiệp vụ của Ban Phụ nữ Quân đội (Tổng cục Chính trị); các tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở trong Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-huong-ung-“thang-hanh-dong-phong-chong-ma-tuy”-nam-2021

Quân chủng Phòng không - Không quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2021

Thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2021 của Chính phủ; Chương trình công tác năm 2021 của Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; Công văn số 1717/BQP-ĐTHS ngày 7-6-2021 của Bộ Quốc phòng; vừa qua, Tư lệnh Quân chủng đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tổ chức thực hiện và hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” (tháng 6) và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý” (ngày 26/6) với chủ đề “Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - Hãy tránh xa ma túy”. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6 đến 30-6-2021.

Chi tiết
nhung-chien-si-quan-y-pk-kq-noi-tam-dich

Những chiến sĩ quân y PK-KQ nơi tâm dịch

Những ngày này, tại tâm dịch Bắc Giang, các y, bác sĩ của Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn để chống “giặc COVID-19”, góp phần lan tỏa những tình cảm tốt đẹp và hình ảnh người chiến sĩ Quân y PK-KQ.

Chi tiết
bai-cuoi-tra-lai-mau-xanh-cho-nhung-vung-dat-chet

Bài cuối: Trả lại màu xanh cho những vùng đất chết

Với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Đội rà phá bom mìn, vật nổ, Lữ đoàn Công binh 28, trong nhiều năm qua, đơn vị đã tiến hành cơ động qua nhiều địa phương, nhiều đơn vị để làm sạch những vùng đất có tình trạng ô nhiễm bom mìn, vật nổ, thực hiện sứ mệnh “Hồi sinh những vùng đất chết”.

Chi tiết
hoi-phu-nu-lu-doan-918-gan-phong-trao-thi-dua-voi-thuc-hien-nhiem-vu

Hội Phụ nữ Lữ đoàn 918 gắn phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ

Những năm qua, Phong trào thi đua (PTTĐ) “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã được các chi hội của Hội Phụ nữ (HPN) Lữ đoàn 918 triển khai toàn diện, nền nếp, đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm. Thông qua phong trào đã cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên cùng nhau vượt khó, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chi tiết
bai-2-ban-linh-nguoi-linh-ra-pha-bom-min

Bài 2: Bản lĩnh người lính rà phá bom mìn

Dưới cái nóng bức của Sân bay Cần Thơ, những người lính công binh Lữ đoàn 28 nai nịt gọn gàng trong bộ quân phục dã CHIẾN, trên vai họ đeo chiếc máy dò bom, mìn. Mặc những giọt mồ hôi đã thấm ướt lưng áo, chảy xuống mắt cay xè, họ tỉ mẩn rà máy trên khắp bề mặt vùng đất đã được khoanh vùng, cắm cờ; tập trung lắng nghe tiếng tín hiệu của chiếc máy phát ra và thực hiện công việc một cách thận trọng…

Chi tiết

Hồi sinh những vùng đất chết

Theo ước tính, trên lãnh thổ nước ta hiện nay còn khoảng 800 nghìn tấn bom, mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh và gần 6,6 triệu héc ta bị ô nhiễm bom mìn. Số bom mìn, vật nổ này nằm rải rác ở các địa phương, nhất là tại các sân bay, trận địa, kho tàng, nhà máy… suốt từ Bắc vào Nam. Vì vậy, những người lính công binh Lữ đoàn 28, Quân chủng PK-KQ luôn xác định nhiệm vụ dò, phá bom mìn, vật nổ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài để “hồi sinh những vùng đất chết”, góp phần xây dựng các công trình quân sự, dân sự phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vùng trời của các đơn vị trong Quân chủng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Chi tiết
trung-doan-240-bao-dam-tot-suc-khoe-cho-bo-doi-trong-mua-dich

Trung đoàn 240 bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội trong mùa dịch

Để bảo đảm quân số khỏe, duy trì và nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhất là trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; Trung đoàn 240, Sư đoàn 363 đã tích cực tăng gia sản xuất, đáp ứng đủ nguồn rau xanh, củ quả, thực phẩm tươi sống tại chỗ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

Chi tiết
thuc-hien-nghiem-quy-dinh-va-dieu-chinh-thoi-gian-cach-ly-tap-trung-tai-co-so-cach-ly-do-quan-doi-quan-ly

Thực hiện nghiêm quy định và điều chỉnh thời gian cách ly tập trung tại cơ sở cách ly do Quân đội quản lý

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và trong nước diễn biến rất phức tạp, với sự xuất hiện các biến chủng mới của Virus SARS-CoV-2 làm tăng khả năng lây lan của dịch. Những ngày qua, nhiều tỉnh, thành trong nước đã có các ca lây nhiễm trong cộng đồng, có những ca dương tính từ những trường hợp nhập cảnh đã hoàn thành cách ly tập trung.

Chi tiết
khang-dinh-vi-the-o-san-choi-tri-tue-toan-quoc

Khẳng định vị thế ở sân chơi trí tuệ toàn quốc

Vừa qua, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đã diễn ra Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 23 năm 2021. Tham gia thi có hơn 270 sinh viên thuộc 36 trường đại học, học viện trong cả nước. Với thành tích đoạt giải nhất toàn đoàn; Học viện PK-KQ đã tiếp tục khẳng định trình độ, năng lực và vị thế, uy tín của Đội tuyển Olympic ở sân chơi Olympic toàn quốc.

Chi tiết
Đầu Trước 12 13 14 15 16 17 18 19 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website