da-thanh-dong-chi-chung-cau-quan-hanh

Đã thành đồng chí, chung câu quân hành

Chúng tôi gặp Trung úy Nguyễn Long Khánh - Phi công Phi đội 2 (Trung đoàn 925, Sư đoàn 372) khi anh vừa hoàn thành bài bay “chặn kích mục tiêu trên không” trên máy bay Su-27. Đây là một trong những bài bay “sát hạch” để được phê chuẩn làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu chính thức trên loại máy bay hiện đại này. Không giấu được niềm vui, Khánh chia sẻ: “Để có sự trưởng thành như hôm nay, tôi luôn được truyền lửa từ người bố cũng là một phi công quân sự”.

Chi tiết
trung-doan-257-day-manh-cong-tac-tang-gia-chan-nuoi

Trung đoàn 257 đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Trung đoàn 257 (Sư đoàn 361) đã phát huy nội lực, đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi nhằm khai thác nguồn lương thực, thực phẩm tại chỗ, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
tram-ra-da-37-tung-buoc-nang-cao-chat-luong-doi-song-bo-doi

Trạm Ra đa 37 từng bước nâng cao chất lượng đời sống bộ đội

Sau chặng đường vượt đèo, dốc, từ trung tâm huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, men theo con đường uốn lượn rợp bóng cây, chúng tôi đến với những người lính canh trời Trạm Ra đa 37 (Trung đoàn 293, Sư đoàn 361) trên điểm cao 830. Những dãy nhà nhỏ nép mình trong bốn bề núi non hùng vĩ, từng rặng hoa hồng cổ, thược dược, hoa giấy nở đỏ rực. Thiếu tá Hồ Đức Mạnh - Chính trị viên Trạm cho biết: “Trạm đóng quân ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện cơ sở hạ tầng, nơi ăn chốn ở còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước điều kiện đó, cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng đời sống, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Chi tiết
mon-qua-nho-y-nghia-lon

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, Hội phụ nữ (HPN) Phòng Tham mưu, Sư đoàn 371 đã trao tặng em Nguyễn Thị Hà Linh, học sinh Lớp 8A, Trường THCS Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội chiếc điện thoại di động thông minh. Điều này không chỉ giúp em Linh có điều kiện tham gia học tập trực tuyến, mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, lan tỏa hình ảnh đẹp của phụ nữ PK-KQ trong lòng Nhân dân.

Chi tiết
xay-dung-“don-vi-quan-y-5-tot”

Xây dựng “Đơn vị quân y 5 tốt”

Trong những năm qua, Tổ Quân y, Phòng Hành chính - Hậu cần (Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tích cực, chủ động thực hiện tốt Phong trào thi đua (PTTĐ) Xây dựng “Đơn vị quân y 5 tốt”; góp phần bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nganh-hau-can-kho-k255-lam-theo-loi-bac-ho-day

Ngành Hậu cần Kho K255 làm theo lời Bác Hồ dạy

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, trang bị kỹ thuật bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng; trong nhiều năm qua, Kho K255 (Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không-Không quân) còn luôn đẩy mạnh công tác hậu cần, qua đó từng bước nâng cao đời sống bộ đội và là một trong những đơn vị điển hình của Cục Kỹ thuật trong thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”.

Chi tiết
trung-doan-228-chu-dong-bao-dam-hau-can-cho-huan-luyen-chien-si-moi

Trung đoàn 228 chủ động bảo đảm hậu cần cho huấn luyện chiến sĩ mới

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2022. Với phương châm chuẩn bị tốt công tác bảo đảm để CSM yên tâm học tập, huấn luyện, Trung đoàn đã chủ động đẩy mạnh công tác hậu cần.

Chi tiết
trung-doan-224-phat-dong-“tet-trong-cay-doi-doi-nho-on-bac-ho”

Trung đoàn 224 phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày 6-2, tại Đại đội 4; Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Tham dự buổi lễ có cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Chi tiết
phu-nu-quan-chung-pk-kq-tham-tang-qua-cac-doi-tuong-co-hoan-canh-kho-khan

Phụ nữ Quân chủng PK-KQ thăm, tặng quà các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, Phụ nữ Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách hoặc mắc bệnh hiểm nghèo ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-377-trao-qua-tet-cho-nhan-dan-co-hoan-canh-kho-khan-o-xa-son-tan-huyen-cam-lam-tinh-khanh-hoa

Sư đoàn 377 trao quà Tết cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Ngày 20-1, Sư đoàn 377 đã phối hợp cùng với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tổ chức đi thăm, tặng quà Tết cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Chi tiết
to-cat-toc-mien-phi-o-nha-may-a32

Tổ cắt tóc miễn phí ở Nhà máy A32

Trong điều kiện đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Công đoàn Nhà máy A32 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã có sáng kiến thành lập và đưa vào hoạt động Tổ cắt tóc miễn phí lưu động, góp phần giúp cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng thực hiện tốt “3 tại chỗ” (ăn, ở, làm việc tại các cơ quan, phân xưởng) để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, vừa bảo đảm phòng, chống dịch có hiệu quả.

Chi tiết
nhieu-hoat-dong-thi-dua-soi-noi-cua-tuoi-tre-lu-doan-28

Nhiều hoạt động thi đua sôi nổi của tuổi trẻ Lữ đoàn 28

Những ngày cuối năm 2021, chúng tôi có dịp cùng các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hội viên phụ nữ của Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không-Không quân) về xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình thực hiện Chương trình “Áo ấm mùa đông”. Cung đường hơn 200 cây số với vô số “ổ gà, ổ voi” khiến những người đã quen “trên từng cây số” như chúng tôi cũng cảm thấy ngán ngẩm. Đến địa phương cũng đã gần trưa, nhưng tại trụ sở Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, người dân đã có mặt đón đoàn. Chúng tôi nhanh chóng bảo nhau mỗi người một tay, khẩn trương vận chuyển sắp xếp hàng hóa để bắt đầu chương trình.

Chi tiết
canh-troi-xuan-tren-ban-dao

Canh trời Xuân trên bán đảo

Đến thăm Trung đoàn 591, Sư đoàn 377 (Quân chủng Phòng không-Không quân) vào những ngày đầu năm mới 2022, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một không khí chuẩn bị đón Xuân rộn ràng, đầm ấm của những người lính đóng quân nơi bán đảo.

Chi tiết
trung-doan-213-bao-dam-tot-hau-can-cho-bo-doi-don-tet

Trung đoàn 213 bảo đảm tốt hậu cần cho bộ đội đón Tết

Những ngày đầu năm 2022, đến Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363), chúng tôi chứng kiến cán bộ, chiến sĩ đang gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và trực SSCĐ. Không khí náo nhiệt, vui tươi, phấn khởi chào đón mùa Xuân mới rộn ràng ở khắp đơn vị...

Chi tiết
nhung-ngoi-nha-tham-tinh-dong-doi

Những ngôi nhà thắm tình đồng đội

Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “Nhà đồng đội” do Bộ Quốc phòng phát động, bằng tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm với đồng chí, đồng đội, năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã khánh thành và bàn giao 17 “Nhà đồng đội” để trao tặng cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần để các gia đình từng bước ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chi tiết
don-doc-bao-phong-khong-khong-quan-so-xuan-nham-dan-2022

Đón đọc Báo Phòng không-Không quân số Xuân Nhâm Dần-2022

Đón chào Xuân Nhâm Dần - 2022, Báo Phòng không - Không quân xuất bản ấn phẩm đặc biệt với những nội dung sinh động, chân thực phản ánh các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Bộ đội Phòng không-Không quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Chi tiết
nha-may-a41-trao-tang-oxy-ho-tro-cac-tinh-mien-tay-nam-bo-phong-chong-dich-covid-19

Nhà máy A41 trao tặng oxy hỗ trợ các tỉnh miền Tây Nam bộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 30-12, Nhà máy A41 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức trao tặng 300 bình oxy (loại 40 lít) hỗ trợ các tỉnh miền Tây Nam bộ phòng, chống dịch COVID-19.

Chi tiết
lu-doan-28-to-chuc-chuong-trinh-“ao-am-mua-dong”-nam-2021

Lữ đoàn 28 tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2021

Ngày 28-12, Lữ đoàn 28 đã tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa Đông” tặng quà học sinh các Trường Mầm non, Trường Triểu học, Trường THCS và 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Chi tiết
Đầu Trước 8 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website