tiep-tuc-khang-dinh-ban-linh-trinh-do-tac-chien-cua-luc-luong-phi-cong-doan-khong-quan-thang-long

Tiếp tục khẳng định bản lĩnh, trình độ tác chiến của lực lượng phi công Đoàn Không quân Thăng Long

Trong 2 ngày 21 và 22-6, tại Trường bắn Như Xuân (Thanh Hóa), Sư đoàn 371 (Đoàn Không quân Thăng Long) đã tổ chức đợt bay bắn, ném bom, đạn thật ngày và đêm cho phi công và tổ bay của các đơn vị trên các loại máy bay Su-30MK2, Su-22M4, Trực thăng Mi-8 và Mi-17, với các bài bay: Bay bắn, ném bom, phóng rốc két, bay bổ nhào, cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc. Mặc dù thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, điều kiện Trường bắn Như Xuân địa hình rừng núi khó khăn, song đợt bay bắn, ném bom đã được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, đội ngũ phi công thể hiện được trình độ, kỹ năng, sự quyết đoán trong xử lý các tình huống, tiêu diệt các mục tiêu đặt ra. Kết quả: 100% phi công và tổ bay đạt khá, giỏi và xuất sắc, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Thành công của đợt bay bắn, ném bom, đạn thật lần này đã tiếp tục khẳng định trình độ, năng lực, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của lực lượng phi công Sư đoàn Không quân 371, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ bầu trời

Chi tiết
nhung-bai-hoc-dau-trong-quan-ngu

Những bài học đầu trong quân ngũ

Sau hơn 10 ngày nhập ngũ, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng làm quen với việc ăn, ở, sinh hoạt, nền nếp, chế độ… Với sự gần gũi, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đã giúp chiến sĩ mới tiếp thu những bài học đầu tiên về lễ tiết, tác phong quân nhân, thực hiện nền nếp chế độ ngày, tuần, truyền thống của đơn vị, địa phương, tinh thần tương thân tương ái, tình đồng chí, đồng đội. Bên cạnh đó, các chiến sĩ mới cũng được học tập điều lệnh đội ngũ, 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật, học các bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện chế độ thể thao, tăng gia... Những bài học mới đã tạo môi trường gần gũi, vui vẻ, đoàn kết giúp cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của chiến sĩ mới tại Trung tâm huấn luyện miền Trung, Sư đoàn 375.

Chi tiết
bo-doi-phong-khong-khong-quan-chung-tay-day-lui-dich-covid-19

Bộ đội Phòng không - Không quân chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đơn vị; đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương nơi đóng quân đẩy lùi dịch bệnh. Hình ảnh Bộ đội PK-KQ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, chăm sóc nhân dân tại khu cách ly, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho nhân dân… đã góp phầm làm sáng đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”; “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, tô thắm thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân.

Chi tiết
chien-si-phong-hoa-tham-gia-phong-chong-dich-covid-19

Chiến sĩ Phòng hóa tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân; thời gian qua, Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu) đã thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ và xe chuyên dùng, cùng trang thiết bị tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng, Bảo tàng PK-KQ, Trạm khách 55 và Đoàn Văn công PK-KQ. Mặc dù phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nắng nóng, song cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần ngăn ngừa, không để dịch COVID-19 lây lan vào Quân chủng. Báo Phòng không - Không quân Điện tử giới thiệu một số hình ảnh hoạt động phun thuốc khử khuẩn của Tiểu đoàn Phòng Hóa 23 tại Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nhung-nguoi-linh-canh-troi-giu-bien

Những người lính canh trời, giữ biển

Những năm qua; cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 377, Quân chủng Phòng không - Không quân luôn đề cao trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Để chủ động đối phó với các tình huống về phòng không, bảo đảm không bị động, bất ngờ trong các tình huống trên không thì việc nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được xác định là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên của Sư đoàn. Bởi vậy, toàn Sư đoàn luôn duy trì nghiêm chế độ canh trực, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung bộ và Trường Sa thân yêu. Trên đây là một số hình ảnh hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 377. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
thang-dau-trong-quan-ngu-cua-chien-si-moi

Tháng đầu trong quân ngũ của chiến sĩ mới

Sau một tháng miệt mài khổ luyện, các chiến sĩ mới Tiểu đoàn 11B, Phòng Tham mưu Sư đoàn 361 đã nhanh chóng làm quen với môi trường và nền nếp kỷ luật trong Quân đội. Sự bỡ ngỡ ban đầu đã không còn mà thay vào đó là sự chững chạc, tự tin qua từng ngày huấn luyện. Những yếu lĩnh động tác về kỹ, chiến thuật bộ binh, ngắm bắn, điều lệnh đội ngũ, rèn luyện thể lực... được thực hiện thuần thục, chính xác. Kết quả đó đã củng cố niềm tin, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn tiếp tục vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021. Dưới đây là một số hình ảnh phản ánh kết quả sau tháng đầu huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 11B, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361 do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
ron-rang-cho-hoa-ngay-tet

Rộn ràng chợ hoa ngày tết

Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021 đã cận kề, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, số người mua, người bán có giảm hơn mọi năm, nhưng khắp các chợ hoa Bưởi - Hoàng Hoa Tham, Hàng Lược, đường Lạc Long Quân, làng hoa Nhật Tân, Tứ Liên… vẫn tưng bừng náo nhiệt. Hàng trăm loại hoa, cây cảnh đua nhau khoe sắc thắm làm cho phố phường Hà Nội rộn ràng không khí tết, nổi bật nhất là các loài hoa đào, hoa mai, quất cảnh... từ nhiều nơi hội tụ về. Trên đây là những hình ảnh từ các chợ hoa Tết Tân Sửu ở Hà Nội do phóng viên Hoàng Công ghi lại. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
bay-ve-phia-nhan-dan

Bay về phía nhân dân

Trong đợt “bão chồng bão”, "lũ chồng lũ" lịch sử do thiên tai liên tiếp gây ra tại khu vực miền Trung đã làm thiệt hại nặng nề về tính mạng, tài sản đối với quân và dân miền Trung. Trước tình hình đó, các lực lượng của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) cùng với quân và dân cả nước đã hướng về miền Trung bằng tình cảm và việc làm thiết thực trên tinh thần “tất cả vì miền Trung ruột thịt”. Bất chấp hiểm nguy trong điều kiện khí tượng hết sức phức tạp, những chuyến bay cứu hộ, cứu nạn của Quân chủng vẫn vượt gió, xuyên bão bay về phía nhân dân. Với nhiều tấn hàng hóa, thuốc men từ những chuyến bay đến kịp thời với người dân ở các vùng bị cô lập và nhiều người bị thương được vận chuyển bằng đường không đi cấp cứu đã khẳng định rõ lời thề “Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hi sinh”; góp phần làm sáng ngời phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong tình hình mới.

Chi tiết
linh-tho-nha-may-a31-thao-dien-phong-chay-chua-chay-cuu-ho-cuu-nan

Lính thợ Nhà máy A31 thao diễn phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn

Vừa qua, Công đoàn khối II (gồm Quân chủng PK-KQ, Quân chủng Hải Quân, Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3, Quân khu 4) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ, nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn và thao diễn phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu hộ, cứu nạn năm 2020. Đặc biệt, phần thao diễn của những người lính thợ Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật PK-KQ đã để lại ấn lượng tốt đẹp cho các đại biểu, góp phần nâng cao chất lượng bảo đảm an toàn trong lao động sản xuất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, phát triển công nghiệp quốc phòng, sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật trong tình hình mới. Báo PK-KQ điện tử xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc những hình ảnh ấn tượng tại thao diễn.

Chi tiết
canh-bay-cuu-ho-cuu-nan-phuong-nam

Cánh bay cứu hộ, cứu nạn phương Nam

Vừa qua, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 phối hợp với Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức huấn luyện bay cất, hạ cánh trên tàu. Mục đích của đợt huấn luyện nhằm nâng cao trình độ bay cứu hộ, cứu nạn trên sông, trên biển của Trung đoàn 917. Do quán triệt, xác định tốt yêu cầu nhiệm vụ và làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt nên Trung đoàn 917 đã hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Báo Phòng không - Không quân xin giới thiệu một số hình ảnh trong đợt huấn luyện vừa qua của Trung đoàn 917.

Chi tiết
diem-tua-tu-mat-dat

Điểm tựa từ mặt đất

Trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 luôn thực hiện tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật, góp phần để Trung đoàn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Trong đó, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã duy trì và chấp hành nghiêm nền nếp công tác chuẩn bị trước, trong và sau ban bay; nền nếp giảng bình kỹ thuật, giảng bình an toàn bay được thực hiện đúng quy định, góp phần tạo chuyển biến căn bản, toàn diện công tác bảo đảm kỹ thuật, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo đảm bay an toàn. Trên đây là một số hình ảnh hoạt động của đội ngũ kỹ thuật Trung đoàn 921 bảo đảm kỹ thuật trong ban bay do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
nhung-nguoi-linh-phong-hoa

Những người lính phòng hóa

Với phương châm “Huấn luyện giỏi, phòng chống tốt, sẵn sàng chiến đấu cao”; cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23 thuộc Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân luôn ra sức học tập, rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện toàn diện; xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm hóa họccủa Quân chủng, tích cực tham gia giúp nhân dân trên địa bàn đóng quân khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống cháy nổ... Trên đây là một số hình ảnh huấn luyện chuyên ngành hóa học của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23 do phóng viên Báo Phòng không-Không quân ghi lại.

Chi tiết
xuan-noi-dau-song

Xuân nơi đầu sóng

Mùa Xuân ở Trường Sa bắt đầu khi những chuyến tàu chở nhu yếu phẩm Tết từ đất liền ra đảo. Không khí ngày Xuân nơi đầu sóng không ồn ã, tấp nập như ở đất liền nhưng cũng luôn đủ đầy và ấm áp; thực hiện đúng phương châm “sẵn sàng chiến đấu cao, quản lý vùng trời chặt chẽ, kỷ luật nghiêm, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm”. Trên đây là một số hình ảnh về không khí đón Xuân của quân và dân huyện Đảo Trường Sa do phóng viên Báo Phòng không - Không quân ghi lại.

Chi tiết
canh-troi-dat-to

Canh trời Đất Tổ

Đóng quân tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Lữ đoàn 297 là đơn vị phòng không chủ lực của Quân khu 2. Lữ đoàn có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng trời phía Tây Bắc; đồng thời sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh. Trong những qua, mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng với chủ trương đúng, quyết tâm cao và cách làm sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 297 đã phát huy truyền thống và thế mạnh của mình, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh, không ngừng nâng cao trình độ, khả năng SSCĐ và chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trên đây là một số hình ảnh hoạt động của Lữ đoàn Phòng không 297.

Chi tiết
“hoa”-giua-bau-troi”

“Hoa” giữa bầu trời”

Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đường không có nhiệm vụ đào tạo cán bộ, giáo viên, huấn luyện dù TKCN cho Quân đội và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN; huấn luyện nhảy dù thoát hiểm cho thành viên tổ bay của các đơn vị không quân và lực lượng đổ bộ đường không của các quân binh chủng. Hằng năm, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm thường xuyên cơ động làm nhiệm vụ tại nhiều sân bay, thực hiện hàng chục ban bay thả dù với hàng nghìn lượt người. Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động huấn luyện thả dù của Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
lam-chu-“ho-mang-chua”

Làm chủ “Hổ mang chúa”

Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vùng trời quốc gia trong tình hình mới, Trung đoàn 927, Sư đoàn 371 là một trong những đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm đầu tư trang bị máy bay Su-30MK2 - loại tiêm kích đa năng hiện đại. Với bề dày truyền thống trong chiến đấu, cùng với vinh dự và trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 927 luôn nỗ lực trong huấn luyện, khai thác và làm chủ khí tài hiện đại, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ vững chắc vùng trời phía Bắc của Tổ quốc. Trên đây là một số hình ảnh huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 927 do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
soi-dong-thang-dau-huan-luyen-chien-si-moi

Sôi động tháng đầu huấn luyện chiến sĩ mới

Năm 2019, Tiểu đoàn 11A, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361 tiếp nhận và huấn luyện các chiến sĩ mới đến từ các địa phương: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Ngay sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Tiểu đoàn đã nhanh chóng ổn định nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập cho bộ đội, kiện toàn biên chế, tổ chức và bước vào huấn luyện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Nhờ triển khai đồng bộ, chu đáo nhiều nội dung, biện pháp, nên sau tháng đầu huấn luyện, các chiến sĩ mới đã nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ, lễ tiết tác phong, xưng hô, chào hỏi có nhiều chuyển biến vững chắc, nền nếp xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật được giữ vững. Trên đây là một số hình ảnh về hoạt động huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019 tại Tiểu đoàn 11A, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 361 mà phóng viên Báo PK-KQ ghi lại. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
mat-than-canh-troi-thu-do

"Mắt thần" canh trời Thủ đô

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 53, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, thi đua “huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, SSCĐ cao”, ra sức phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi bộ nhiều năm liền đạt TSVM, Trạm được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Báo Phòng không - Không quân điện tử xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh hoạt động thi đua sôi nổi trong học tập, huấn luyện, SSCĐ của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 53, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website