lang-tham-sua-chua-bao-dam-thong-tin-ra-da-cho-cac-hoat-dong-bay

Lặng thầm sửa chữa, bảo đảm thông tin-ra đa cho các hoạt động bay

Nhà máy A40 thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ được giao nhiệm vụ sửa chữa lớn các trang thiết bị thông tin, ra đa, ánh sáng bảo đảm bay; sửa chữa vừa các trang bị thông tin chỉ huy của Quân chủng; sản xuất vật tư, phụ tùng trang bị chuyên ngành thông tin PK-KQ và các loại máy bay mục tiêu.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-bay-ban-nem-bom-dan-that-tai-truong-ban-tb-5

Quân chủng PK-KQ tổ chức bay bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5

Vừa qua, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5 đối với các loại máy bay Su-30MK2, Su-22M4 và trực thăng Mi-8T. Tham gia đợt bay bắn, ném lần này có các Trung đoàn 935, 937, 917 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 921, 923, 927, 916 (Sư đoàn 371). Đợt huấn luyện thực hành đã giành được kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả: 100% xuất sắc và khá giỏi. Kết quả của đợt bắn, ném lần này đã phản ánh chất lượng huấn luyện của các đơn vị, góp phần nâng cao trình độ chiến đấu của đội ngũ phi công, tổ bay cũng như trình độ chỉ huy bay, khả năng bảo đảm cho hoạt động bay, từ đó nâng cao trình độ SSCĐ và chiến đấu của các đơn vị nói riêng và Quân chủng PK-KQ nói chung. Trên đây là một số hình ảnh thực hành bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5.

Chi tiết
canh-song-ra-da-canh-troi-giu-bien-truong-sa

Cánh sóng ra đa canh trời, giữ biển Trường Sa

Bảo vệ Trường Sa ngày nay, bên cạnh những người lính Hải quân còn có những người chiến sĩ của Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngay từ những năm 80 của thế kỷ 20, những người lính Ra đa đã có mặt tại Trường Sa để sát cánh cùng bộ đội Hải quân bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Chi tiết
khoanh-khac-dep-cua-nguoi-linh-du

Khoảnh khắc đẹp của người lính dù

Thượng tá Phạm Nam Yến là nữ phóng viên năng động, xông xáo của Tạp chí Phòng không - Không quân (PK-KQ). Chị đã thường xuyên bám sát các hoạt động hội thi, hội thao, huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng về hoạt động của Bộ đội PK-KQ trên các vùng miền và hải đảo xa xôi của Tổ quốc. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động huấn luyện nhảy dù mà chị đã ghi lại tại các sân bay. Báo PK-KQ trân trọng giới thiệu cùng độc giả.

Chi tiết
cho-hoa-hang-luoc-ha-noi

Chợ hoa Hàng Lược, Hà Nội

Chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) thường họp họp một lần duy nhất trong năm, bắt đầu từ 23 tháng Chạp cho đến tận ngày 30 Tết. Một đoạn dài trên phố Hàng Lược và các con phố xung quanh là nơi bày bán rất nhiều loài hoa, cây cảnh, các mặt hàng trang trí trong gia đình ngày Tết… Đặc biệt, nơi đây thường quy tụ nhiều loài hoa, cây cảnh đến từ những làng hoa nổi tiếng như: Ngọc Hà, Tứ Liên, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá… và một số địa phương khác.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-dien-tap-hoi-thao-ban-dan-that-ppk-zcy-23-4m-nam-2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK, Zcy-23-4M năm 2016

Vừa qua, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia khu vực 1 (TB-1), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức diễn tập, hội thao, bắn đạn thật Pháo phòng không, Zcy-23-4M, năm 2016. Qua đó, nhằm đánh giá kết quả huấn luyện chiến đấu của các đơn vị Pháo phòng không, Zcy-23-4M và chất lượng vũ khí, khí tài trang bị; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, công tác chỉ huy, hiệp đồng, công tác bảo đảm của người chỉ huy và cơ quan các cấp.

Chi tiết
bo-doi-ten-lua-phong-khong-viet-nam

Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam

Ngày 7/01/1965, Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Trung đoàn Tên lửa 236. Ngày 24/7/1965, hai tiểu đoàn 63 và 64 của Trung đoàn 236 đã phóng những quả đạn đầu tiên vào tốp máy bay F-4, tiêu diệt mục tiêu, trong đó có một chiếc rơi tại chỗ. Đây là chiếc máy bay thứ 400 bị quân và dân ta bắn rơi trên bầu trời miền Bắc. Ngày 24/7/1965 được ghi vào lịch sử là ngày ra quân đánh thắng trận đầu và là Ngày truyền thống của Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam.

Chi tiết
canh-troi-ben-cang-tien-sa

Canh trời bên Cảng Tiên Sa

Nằm trong đội hình chiến đấu của Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375), Đại đội 10 có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời Cảng Tiên Sa và Sở Chỉ huy Vùng 3 Hải quân. Trong những năm qua, Đại đội 10 luôn là lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Trung đoàn 224; nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Chi tiết
vung-niem-tin-sau-nhung-chuyen-bay

Vững niềm tin sau những chuyến bay

Sau hơn 2 tháng dừng bay theo chỉ thị của cấp trên, ngày 10 và 12-8-2016, những cánh bay An-26 và Casa-212 của Lữ đoàn Không quân 918 đã hoạt động bay trở lại.

Chi tiết
khai-truong-bao-phong-khong-khong-quan-dien-tu

Khai trương Báo Phòng không-Không quân điện tử

Sáng 15/6, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ Khai trương Báo PK-KQ điện tử và Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

Chi tiết
bo-doi-phao-cao-xa

Bộ đội Pháo cao xạ

Ngày 01/4/1953 Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam ký quyết định số 06/QĐ thành lập Trung đoàn Pháo phòng không 367, từ đây một binh chủng chiến đấu mới - binh chủng pháo cao xạ chính thức ra đời, đánh dấu bước trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam trên con đường tiến lên chính quy, hiện đại.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website