lang-hoa-cho-hoa-ha-noi-vao-xuan

Làng hoa, chợ hoa Hà Nội vào Xuân

Chỉ còn khoảng ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Trong những ngày này, tại Hà Nội, các chợ hoa Tết như Quảng An, Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám… đều rực rỡ và đông đúc người qua lại. Trong số các mặt hàng tại đây, hai loại cây cảnh là đào và quất được bán nhiều nhất. Quất được bày bán ở các chợ hoa là hàng được chuyển về từ làng quất Tứ Liên, Thường Tín, Hoài Đức (Hà Nội), Văn Lâm (Hưng Yên)... Bên cạnh các loại đào bích bán nguyên gốc, tại nhiều chợ hoa còn bán đào rừng với sự phong phú về thế và dáng. Không chỉ tại chợ hoa, nhiều khu chợ dân sinh cũng đã bày bán nhiều cành đào được cắt bán từ các vườn. Trên đây là một số hình ảnh tại các làng hoa, chợ hoa ngày Tết ở Hà Nội do phóng viên Báo Phòng không-Không quân ghi lại.

Chi tiết
binh-minh-ngap-tran-vinh-quang-viet-nam

Bình minh ngập tràn, vinh quang Việt Nam!

Một bình minh mới hứa hẹn ngập tràn ánh sáng của hi vọng và niềm tin đến với bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á tại AFF Suzuki Cup 2018.

Chi tiết
canh-song-noi-bien-ai

Cánh sóng nơi biên ải

Đóng quân trên địa bàn núi cao, khí hậu thời tiết khắc nghiệt, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại, ăn, ở, sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn, song những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 luôn đoàn kết, chung sức, trên dưới một lòng, nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; đồng thời, tích cực huấn luyện, duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực ban SSCĐ, QLVT, không để sai, sót, lọt, chậm, hoang báo mục tiêu, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 59 do phóng viên Báo PK-KQ ghi lại trong chuyến công tác tại đơn vị.

Chi tiết
vung-vang-canh-song-canh-troi-mien-tay

Vững vàng cánh sóng canh trời miền Tây

Trạm Ra đa 50 (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367), có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, phía Tây và Tây Nam của Tổ quốc. Với tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết quyết tâm cao, trong nhiều năm qua, Trạm Ra đa 50 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để sai, sót, lọt, chậm hoặc hoang báo, góp phần bảo vệ sự bình yên của bầu trời phía Nam Tổ quốc. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Trạm Ra đa 50.

Chi tiết
linh-canh-troi-noi-dao-xa

Lính canh trời nơi đảo xa

Trong điều kiện khí hậu, thời tiết khắc nghiệt, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn; song cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 đã kiên cường bám trụ, vươn xa cánh sóng canh trời, gác biển. Với tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết quyết tâm cao, nhiều năm qua, Trạm Ra đa 27 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để sai, sót, lọt, chậm hoặc hoang báo xảy ra; góp phần cùng quân và dân trên đảo bảo vệ sự bình yên của biển, trời phía Đông Bắc của Tổ quốc. Trên đây là một số hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 27 do phóng viên Báo Phòng không-Không quân ghi lại; trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
tet-cua-linh-canh-troi-truong-sa

Tết của lính canh trời Trường Sa

Trong những ngày Tết Nguyên đán, những người lính canh trời đóng quân trên Quần đảo Trường Sa bên cạnh việc cùng với quân và dân trên đảo ngày đêm tuần tra, canh trực để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc thì họ còn tổ chức vui Xuân, đón Tết theo cách riêng của mình. Mặc dù điều kiện vật chất thiếu thốn so với đất liền, song với sự sáng tạo, với tinh thần lạc quan, yêu đời, họ đã chuẩn bị cho mình những hương vị tết thật độc đáo, qua đó góp phần động viên nhau chắc tay súng giữ gìn sự bình yên cho biển trời Tổ quốc.

Chi tiết
sac-xuan-ha-noi

Sắc Xuân Hà Nội

Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 đang cận kề, tại các làng hoa Nhật Tân, Tứ Liên, Nghi Tàm, Quảng An… và các tuyến phố Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hoàng Hoa Thám, Hàng Lược, Đường Láng… rợp những sắc màu của hoa đào, hoa mai, chậu quất, cây cảnh. Trong các địa điểm bán đào, quất và cây cảnh ngày Tết của Hà Nội thì các vườn đào Nhật Tân, Tứ Liên, khu vực Chợ Quảng Bá và dọc đường Âu Cơ là nơi có không khí đông vui, nhộn nhịp nhất. Những dòng người và xe thi nhau đổ vào các vườn đào, vườn quất; cũng từ đây những chiếc xe máy, xe ba gác, ô tô nườm nượp chở đào, quất đi đến các tuyến phố của Hà Nội. Trên tuyến đường Lạc Long Quân kéo dài từ đường Bưởi đến đường Âu Cơ cùng với các loại đào, quất, cây cảnh nổi tiếng của các làng hoa Hà Nội còn có các loại đào, quất đến từ các địa phương lân cận như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương... Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động về những ngày Xuân Hà Nội. Trên đây là một số hình ảnh sôi động tại các chợ hoa ngày Tết của Hà Nội.

Chi tiết
nang-canh-bay-tren-mien-cat-trang

Nâng cánh bay trên miền cát trắng

Đến Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) trong những ngày tháng 5 này, ấn tượng với chúng tôi trong các ban bay huấn luyện của đơn vị là sự tận tụy của đội ngũ giảng viên bay và sự miệt mài, hăng say luyện tập của các học viên. Dù gian khổ, khó khăn vẫn còn hiện diện trong mỗi nếp nhà ở, nhà làm việc, xưởng bảo dưỡng kỹ thuật, trong điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt, trong sự chồng chéo, đan xen hoạt động bay của các đơn vị đứng chân trên địa bàn; song cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 920 đã chung sức, đồng lòng, vừa xây dựng củng cố đơn vị, vừa nâng những cánh bay giữa miền cát trắng, bảo đảm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trên đây là một số hình ảnh hoạt động bay huấn luyện của Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân).

Chi tiết
noi-dao-tao-can-bo-cho-luc-luong-phong-khong-khong-quan

Nơi đào tạo cán bộ cho lực lượng phòng không, không quân

Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) là trung tâm giáo dục-đào tạo, nghiên cứu khoa học của Quân chủng PK-KQ và Quân đội; đào tạo đa ngành cả cán bộ quân sự, chính trị, kỹ thuật; đào tạo sĩ quan các chuyên ngành Phòng không, Không quân, sĩ quan tác chiến điện tử với nhiều cấp học, bậc học từ cấp phân đội đến cấp chiến thuật, chiến dịch.

Chi tiết
mai-truong-chap-canh-uoc-mo

Mái trường chắp cánh ước mơ

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ được thành lập ngày 24-3-1967. Là cái nôi đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên bậc trung cấp, sơ cấp, lái xe quân sự, hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật các ngành cho Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và các quân binh chủng trong toàn quân.

Chi tiết
luyen-hay-ban-gioi

Luyện hay, bắn giỏi

Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93 (Sư đoàn 367) được trang bị khí tài Zcy-23-4 M, làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Sân bay Tân Sơn Nhất và sẵn sàng cơ động bảo vệ các mục tiêu quan trọng trong các dịp lễ, Tết. Năm 2016, đơn vị đã đạt được nhiều thành tích trong huấn luyện chiến đấu, tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật tại Trường bắn quốc gia khu vực 1 (TB-1) đạt giỏi, diệt mục tiêu, được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”. Tổng kết công tác huấn luyện năm 2016, Tiểu đoàn được Sư đoàn 367 tặng bằng huấn luyện giỏi. Báo Phòng không-Không quân điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh huấn luyện chiến đấu trên thao trường của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123.

Chi tiết
lang-tham-nang-nhung-canh-bay

Lặng thầm nâng những cánh bay

Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371) là một trong những đơn vị của Quân chủng Phòng không-Không quân được trang bị các chiến đấu cơ hiện đại SU-30MK2. Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã nhanh chóng tổ chức khai thác, huấn luyện và làm chủ vũ khí, trang bị, khí tài hiện đại.

Chi tiết
suc-song-o-truong-sa

Sức sống ở Trường Sa

Trường Sa vốn là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Tuy nhiên, với ý chí, quyết tâm cao, với tinh thần vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, những người lính canh giữ biển đảo quê hương còn tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để tích cực tăng gia sản xuất, trồng hoa, chăm sóc cây cảnh, làm cho cuộc sống thêm thi vị, ý nghĩa, góp phần giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà... Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên Báo Phòng không-Không quân ghi lại tại các điểm đảo trên Quần đảo Trường Sa trong chuyến công tác cuối tháng 4 năm 2017 vừa qua.

Chi tiết
hoi-thao-tdtt-quan-chung-pk-kq-khu-vuc-phia-nam

Hội thao TDTT Quân chủng PK-KQ khu vực phía Nam

Hội thao Thể dục thể thao (TDTT) Quân chủng PK-KQ khu vực phía Nam năm 2017 diễn ra từ ngày 25 đến 29-6 tại Sư đoàn 372 và Sư đoàn 375 với gần 400 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thuộc các đơn vị, học viện, nhà trường khu vực phía Nam tham gia.

Chi tiết
lang-tham-sua-chua-bao-dam-thong-tin-ra-da-cho-cac-hoat-dong-bay

Lặng thầm sửa chữa, bảo đảm thông tin-ra đa cho các hoạt động bay

Nhà máy A40 thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ được giao nhiệm vụ sửa chữa lớn các trang thiết bị thông tin, ra đa, ánh sáng bảo đảm bay; sửa chữa vừa các trang bị thông tin chỉ huy của Quân chủng; sản xuất vật tư, phụ tùng trang bị chuyên ngành thông tin PK-KQ và các loại máy bay mục tiêu.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-bay-ban-nem-bom-dan-that-tai-truong-ban-tb-5

Quân chủng PK-KQ tổ chức bay bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5

Vừa qua, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5 đối với các loại máy bay Su-30MK2, Su-22M4 và trực thăng Mi-8T. Tham gia đợt bay bắn, ném lần này có các Trung đoàn 935, 937, 917 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 921, 923, 927, 916 (Sư đoàn 371). Đợt huấn luyện thực hành đã giành được kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả: 100% xuất sắc và khá giỏi. Kết quả của đợt bắn, ném lần này đã phản ánh chất lượng huấn luyện của các đơn vị, góp phần nâng cao trình độ chiến đấu của đội ngũ phi công, tổ bay cũng như trình độ chỉ huy bay, khả năng bảo đảm cho hoạt động bay, từ đó nâng cao trình độ SSCĐ và chiến đấu của các đơn vị nói riêng và Quân chủng PK-KQ nói chung. Trên đây là một số hình ảnh thực hành bắn, ném bom đạn thật tại Trường bắn TB-5.

Chi tiết
canh-song-ra-da-canh-troi-giu-bien-truong-sa

Cánh sóng ra đa canh trời, giữ biển Trường Sa

Bảo vệ Trường Sa ngày nay, bên cạnh những người lính Hải quân còn có những người chiến sĩ của Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngay từ những năm 80 của thế kỷ 20, những người lính Ra đa đã có mặt tại Trường Sa để sát cánh cùng bộ đội Hải quân bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Chi tiết
khoanh-khac-dep-cua-nguoi-linh-du

Khoảnh khắc đẹp của người lính dù

Thượng tá Phạm Nam Yến là nữ phóng viên năng động, xông xáo của Tạp chí Phòng không - Không quân (PK-KQ). Chị đã thường xuyên bám sát các hoạt động hội thi, hội thao, huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng về hoạt động của Bộ đội PK-KQ trên các vùng miền và hải đảo xa xôi của Tổ quốc. Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động huấn luyện nhảy dù mà chị đã ghi lại tại các sân bay. Báo PK-KQ trân trọng giới thiệu cùng độc giả.

Chi tiết
Trước 1 2 3 4 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website