tieu-doan-184-no-luc-nang-cao-chat-luong-doi-song-bo-doi

Tiểu đoàn 184 nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống bộ đội

Chúng tôi có mặt tại khu vực nhà bếp của Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 khi đội ngũ nuôi quân đang hối hả thực hiện các khâu sơ chế thực phẩm, nấu cơm, chế biến thức ăn cho bữa trưa… Chỉ ít phút sau, cả gian bếp sạch sẽ và gọn gàng, thơm lừng mùi cơm mới.

Chi tiết
phu-nu-su-doan-371-nang-dong-sang-tao

Phụ nữ Sư đoàn 371 năng động, sáng tạo

Mặc dù chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng quân số của các cơ quan, đơn vị, nhưng những năm qua, các tổ chức Hội phụ nữ Sư đoàn 371 đã triển khai hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa; góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Mỗi người một nhiệm vụ chuyên môn nhưng chị em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
chu-trong-cham-soc-suc-khoe-cho-chien-si-moi

Chú trọng chăm sóc sức khỏe cho chiến sĩ mới

Công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) diễn ra vào thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến bất thường tạo điều kiện cho dịch bệnh phát triển. Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi môi trường sinh hoạt, kết hợp với cường độ huấn luyện cao ảnh hưởng không ít đến sức khỏe CSM, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Vì vậy, công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhất là CSM được các đơn vị trong Quân chủng đặc biệt quan tâm.

Chi tiết
noi-“tuyen-dau”-cua-vien-y-hoc-pk-kq

Nơi “tuyến đầu” của Viện Y học PK-KQ

Gọi là nơi “tuyến đầu” bởi lẽ Không kể ngày đêm, lễ, tết, những căn phòng của Bộ phận Hồi sức tích cực, chống độc, lọc máu, gây mê, phòng mổ (bộ phận) thuộc Khoa Ngoại, Viện Y học PK-KQ luôn sáng ánh đèn. nơi đây các bác sĩ, điều dưỡng viên luôn tất bật để giành giật sự sống cho người bệnh.

Chi tiết
su-doan-377-bao-dam-tot-cong-tac-hau-can-cho-mua-huan-luyen-chien-si-moi

Sư đoàn 377 bảo đảm tốt công tác hậu cần cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Xác định tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã chủ động tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai toàn diện các mặt công tác hậu cần, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho huấn luyện CSM năm 2023.

Chi tiết
nganh-hau-can-quan-chung-pk-kq-bao-dam-chu-dao-cho-nhiem-vu-huan-luyen-chien-si-moi

Ngành Hậu cần Quân chủng PK-KQ bảo đảm chu đáo cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới

Những ngày đầu tháng 2, cùng với các đơn vị trong toàn quân, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã đón nhận hơn 8.000 chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trong Quân chủng đã làm tốt công tác bảo đảm hậu cần cho tiếp nhận và huấn luyện CSM; đặc biệt là việc củng cố doanh trại, nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội và các loại vật chất phục vụ huấn luyện được coi trọng đúng mức.

Chi tiết
tieu-doan-can-cu-san-bay-vinh-chu-trong-nang-cao-hieu-qua-tang-gia-chan-nuoi

Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Vinh chú trọng nâng cao hiệu quả tăng gia, chăn nuôi

Chúng tôi đến Đại đội Công binh-Vệ Binh, Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Vinh, Sư đoàn 371 khi không khí mùa Xuân vẫn tràn ngập. Tại khu vực sân Đại đội, Thiếu tá Nguyễn Văn Kính - Đại đội trưởng đang triển khai nhiệm vụ chuyên môn cho đơn vị. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Đại đội còn chú trọng triển khai các đầu việc của công tác tăng gia, chăn nuôi vụ Xuân Hè. Thiếu tá Nguyễn Văn Kính cho biết: “Nhiều năm nay, Đại đội đã tự túc được 100% rau xanh và nguồn thịt khai thác từ đàn ngan, gà, lợn để bảo đảm ăn thường xuyên và trong các dịp, lễ Tết cho bộ đội. Để có được kết quả đó, chúng tôi đã quy hoạch hệ thống vườn, giàn khoa học; đầu tư hệ thống lưới che vườn rau; bố trí chuồng nuôi lợn, ngan, gà xa doanh trại để vừa bảo đảm vệ sinh, vừa thuận tiện trong việc chăm sóc. Sau dịp Tết, đơn vị vẫn còn 10 con lợn và hàng chục con gà để làm nguồn thực phẩm dự trữ”.

Chi tiết
tieu-doan-29-on-dinh-doi-song-trong-dieu-kien-da-ngoai

Tiểu đoàn 29 ổn định đời sống trong điều kiện dã ngoại

Mặc dù phải thường xuyên cơ động làm nhiệm vụ thi công các công trình xa đơn vị, song Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn Công binh 28, Quân chủng Phòng không - Không quân luôn quan tâm, bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
phu-nu-bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-voi-chuong-trinh-mottainai

Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân với Chương trình Mottainai

Thời gian qua, Phụ nữ Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, chương trình hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì an sinh cộng đồng; trong đó nổi bật là Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” nhằm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trẻ mồ côi bởi dịch COVID-19 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai.

Chi tiết
tet-cua-bo-doi-phong-khong-khong-quan-o-truong-sa

Tết của Bộ đội Phòng không-Không quân ở Trường Sa

Không náo nhiệt như đất liền, không khí Tết của các đơn vị PK-KQ đóng quân trên Quần đảo Trường Sa vẫn đủ để làm cho cán bộ, chiến sĩ ấm lòng, bởi tình đồng đội, tình quân dân gắn bó bền chặt nơi đầu sóng, ngọn gió.

Chi tiết
xuan-ve-tren-cao-nguyen-moc-chau

Xuân về trên cao nguyên Mộc Châu

Chúng tôi tới Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 đúng dịp các loài hoa thi nhau đua nở. Cùng với hệ thống bảng biển chính quy, cờ hoa rực rỡ càng khiến cảnh quan, môi trường nơi đây thêm bừng sáng, mời gọi mùa Xuân về.

Chi tiết
tet-hau-phuong-cua-nhung-nguoi-linh-dao

Tết hậu phương của những người lính đảo

Khi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên Quần đảo Trường Sa vẫn ngày đêm kiên cường bám trụ, canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc, thì ở nơi quê nhà, những người mẹ, người vợ cũng nỗ lực vượt qua bao bộn bề khó khăn của cuộc sống để lo chu toàn cho tổ ấm gia đình vui xuân, đón tết, giúp các anh vững tâm hoàn thành nhiệm vụ nơi đảo xa.

Chi tiết
doan-an-dieu-duong-18-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-phuc-vu

Đoàn An điều dưỡng 18 không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

Với ưu thế nằm trên địa bàn có nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ tốt, Đoàn An điều dưỡng 18 (cục chính trị) không chỉ là địa chỉ tin cậy để tổ chức các hội nghị quan trọng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng, mà còn là nơi nhiều cán bộ và gia đình trong toàn quân lựa chọn đến nghỉ, an dưỡng.

Chi tiết
mua-xuan-tren-nhung-cong-trinh

Mùa Xuân trên những công trình

Trở lại Tiểu đoàn 29, Lữ đoàn Công binh 28, chúng tôi nhận thấy cảnh quan của đơn vị hôm nay đã có nhiều đổi thay so với trước. Con đường từ cổng gác vào đơn vị đã được nâng cấp khang trang; những dãy nhà để xe-máy công binh, khu nhà ở, nhà làm việc và các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt của bộ đội đã được khoác lên mình “tấm áo mới”.

Chi tiết
su-doan-365-tich-cuc-xay-dung-don-vi-“chinh-quy-sang-xanh-sach-dep”

Sư đoàn 365 tích cực xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Năm 2022, thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Sư đoàn 365 đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, hạng mục đề ra, tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp; qua đó đã góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
can-bo-chien-si-su-doan-371-giup-dan-chua-chay-rung

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 371 giúp dân chữa cháy rừng

Vào 14 giờ 15 phút chiều 1-1, sau khi nhận được tin cháy rừng phòng hộ đặc dụng tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, Sư đoàn 371 đã thông báo cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Sóc Sơn và nhanh chóng huy động 2 xe cứu hỏa, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ mang theo các phương tiện phòng chống cháy nổ ra khu vực để giúp nhân dân chữa cháy.

Chi tiết
xay-dung-chinh-quy-o-tieu-doan-577

Xây dựng chính quy ở Tiểu đoàn 577

Năm 2022, Tiểu đoàn 577 , Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phát huy cao độ tinh thần chủ động, sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, vững mạnh.

Chi tiết
don-doc-bao-phong-khong-khong-quan-so-xuan-quy-mao-2023

Đón đọc Báo Phòng không-Không quân số Xuân Quý Mão-2023

Đón chào Xuân Quý Mão - 2023, Báo Phòng không - Không quân xuất bản ấn phẩm đặc biệt với những nội dung sinh động, chân thực phản ánh các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Bộ đội Phòng không-Không quân trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website