13 giờ:44 phút Thứ hai, ngày 24 tháng 4 , 2017

Thêm một dấu ấn của Công ty cổ phần ACC-244 ở Sơn La

Sau khi thực hiện xong các dự án, công trình tại tỉnh Lào Cai, những người lính xây dựng của Xí nghiệp 42 thuộc Công ty cổ phần ACC-244 lại hành quân đến với vùng đất Sơn La để xây dựng công trình Trường Trung cấp Luật Tây Bắc. Đây là 1 trong 5 dự án trọng điểm của Bộ Tư pháp, đồng thời là một trong những dự án lớn nhất từ trước tới nay do Xí nghiệp 42 thực hiện.

Thêm một dấu ấn của Công ty cổ phần ACC-244 ở Sơn La
Một góc công trường Trường Trung cấp Luật Tây Bắc.

Dự án Trường Trung cấp Luật Tây Bắc nằm dưới chân núi Chiềng Sinh thuộc Bản Thắm, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La. Dự án có quy mô hơn 115.000m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 339 tỉ đồng. Đây không chỉ là một công trình lớn về quy mô, mà cảnh quan, địa hình thi công công trình tương đối đẹp bởi nó nằm bên sườn núi Chiềng Sinh. Thiếu tá Nguyễn Công Nguyên - Phó tổng Giám đốc, kiêm Giám đốc Xí nghiệp 42 cho biết, vị trí của dự án cách trục Quốc lộ 6 khoảng 600m về hướng Nam và cách trung tâm hành chính tỉnh Sơn La khoảng 11km. Đơn vị thực hiện dự án với các hạng mục: Nhà hiệu bộ, hội trường, nhà thư viện, giảng đường, nhà ăn kết hợp với nhà ở công vụ, ký túc xá giai đoạn 1, phụ trợ, với tổng giá trị xây dựng là 164 tỉ đồng. Cả khoảng đất rộng trên 115.000m2 của dự án này trước đây vốn là đất ruộng trũng và đất canh tác được bà con bản Thắm dùng để trồng rau, hoa màu và cây ngắn ngày. Anh Nguyên cho biết, do địa hình nằm đan xen nửa là ruộng bậc thang, nửa là đồi núi nên việc xử lý mặt bằng cũng khá khó khăn, phức tạp. Để tạo mặt bằng, một mặt đơn vị tiến hành san ủi, bồi đắp những hố sâu, mặt khác xẻ núi, vạt đồi để hạ độ cao.

Kỹ sư Trần Đình Đạt - Chỉ huy trưởng công trường cho biết, ở thời điểm hiện tại, đơn vị đang thi công các hạng mục: Nhà hiệu bộ cao 5 tầng và 1 tầng tum với diện tích xây dựng 350m2; nhà hội trường cao 2 tầng với diện tích xây dựng 1.239m2; nhà thư viện cao 2 tầng và 1 tầng tum với diện tích xây dựng 937m2; các hạng mục còn lại như: Nhà giảng đường giai đoạn 1; nhà ăn và nhà công vụ; nhà ký túc xá giai đoạn 1 cùng các hạng mục phụ trợ khác sẽ được tiến hành khi chủ đầu tư giải phóng hoàn toàn phần mặt bằng còn lại.

Trường Trung cấp Luật Tây Bắc được thành lập theo Quyết định số 1946/QĐ-BTP, ngày 9-7-2012 của Bộ Tư pháp, có trụ sở đóng tại địa bàn tỉnh Sơn La. Đây là một trong hệ thống 5 trường Trung cấp Luật trực thuộc Bộ Tư pháp, nhằm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ pháp luật, tư pháp cho các tỉnh Tây Bắc; đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực pháp luật tại chỗ, góp phần khắc phục tình trạng bất cập trong đào tạo trung cấp Luật tại các tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc. 5 năm qua, để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực về chuyên ngành Luật cho vùng Tây Bắc, Nhà trường phải đi thuê địa điểm. Do vậy, giáo viên và sinh viên Nhà trường vẫn ngày đêm mong ngóng sao cho công trình này sớm được hoàn thành để các thầy cô giáo và các sinh viên dân tộc Tây Bắc, các lưu học sinh nước bạn Lào sẽ được học tập, đào tạo trong một ngôi trường mới khang trang, bề thế.

Tại công trường, chúng tôi gặp cô giáo Lò Châu Thỏa - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Tây Bắc đồng thời là đại diện của chủ đầu tư. Cô Thỏa và các giáo viên nơi đây không giấu nổi niềm vui khi hàng loạt hạng mục đã được Xí nghiệp 42 khẩn trương triển khai thực hiện, một số công trình đã được xây dựng xong phần thô. Khi được hỏi về đối tác thi công xây dựng nhà trường, cô Thỏa nói như cởi tấm lòng: Quả thực đây là một dự án lớn không chỉ đối với Bộ Tư pháp mà với cả tỉnh Sơn La. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Sơn La, cùng cô trò chúng tôi đều mong muốn có được một đơn vị thi công uy tín và chất lượng. Và chúng tôi đã vô cùng yên tâm khi biết rằng Công ty cổ phần ACC-244 là đơn vị trúng thầu thi công công trình này. Bởi vì, trước đó chúng tôi cũng đã được nghe nhiều về tên tuổi Công ty ở Lào Cai và nhiều địa phương khác ở Tây Bắc. Với những gì mắt thấy, tai nghe, đồng thời được làm việc trực tiếp với những người lính xây dựng ACC-244 đã tạo cho chúng tôi một sự yên tâm và tin tưởng lớn.

Rồi đây, khi công trình hoàn thành, gần 40 cán bộ, viên chức và hơn 1.000 học viên người dân tộc thiểu số Tây Bắc sẽ được học tập trong những giảng đường mới, khang trang, bề thế với các trang thiết bị dạy học hiện đại. Đây sẽ là nguồn nhân lực pháp luật tại chỗ cho cơ sở, đặc biệt ở các xã, huyện biên giới khó khăn của tỉnh Sơn La nói riêng và Tây Bắc nói chung. Và những người lính ACC-244 cũng rất đỗi tự hào là được góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Sơn La nói riêng và vùng đất Tây Bắc nói chung.

 Bài, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website