15 giờ:23 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 7 , 2016

Công ty cổ phần ACC-245 trước thời cơ và thách thức mới

Tổ chức thi công hàng trăm công trình lớn, nhỏ trên khắp địa bàn trong Nam, ngoài Bắc, với nhiều công trình đạt Huy chương Vàng “Chất lượng cao”; sau 10 năm thành lập, Công ty Cổ phần ACC-245 (Tổng Công ty xây dựng công trình hàng không ACC) vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba. Giữ vững thị trường truyền thống, tiếp cận thị trường tiềm năng, chinh phục các công trình biển đảo là hướng đi mới của Công ty trong những năm tiếp theo.

 Tiếp chúng tôi tại trụ sở Công ty vừa được tu sửa khá khang trang, Thượng tá Nguyễn Thanh Đá - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ACC-245 hồ hởi cho biết: “Chúng tôi vừa kết thúc một năm được coi là bản lề cho những năm tiếp theo. Nhìn lại 10 năm qua, đó quả là chặng đường đầy cam go thử thách đối với một Công ty trẻ như ACC-245. Từ doanh thu đạt 27 tỉ năm 2005, đến nay Công ty đã đạt xấp xỉ 500 tỉ. Nộp ngân sách tăng trưởng bình quân hàng năm tăng trên 30%. Cùng với đó, Công ty đã xây dựng thành công việc vận hành độc lập hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001; 2008. Cái được lớn nhất của Công ty là luôn đi tiên phong trên khá nhiều lĩnh vực. Đầu tiên là xây dựng đập thủy lợi, thi công các công trình giao thông, thi công những công trình đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao như trạm phóng vệ tinh Vinasat, trạm sóng ngắn, đài kiểm soát không lưu, nhà ga hàng không, trạm ăng ten vinasat của Cục Tác chiến điện tử và bây giờ là thi công các công trình biển, đảo. Một nhiệm vụ vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tuy nhiên, đây là thời cơ nhưng cũng là thách thức mới đối với Công ty Cổ phần ACC-245”.
Trước thời cơ và thách thức mới

Được biết, đối với những công trình truyền thống, thời gian, tiến độ thi công, chất lượng công trình đã áp lực rồi; nhưng thi công các công trình trên biển, đảo thì không những áp lực mà còn là thách thức lớn đối với các nhà thầu xây dựng. Phải dày công nghiên cứu những phương án khá thi, phù hợp với địa hình biển đảo, bởi tính chất phức tạp của kỹ thuật thi công, cộng thêm khả năng rủi ro lớn khi gặp thiên tai, bão gió và phải có những thiết bị thi công chuyên dụng.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Thanh Đá, bằng kinh nghiệm qua xây dựng hàng ngàn công trình hàng không, dân dụng và công nghiệp trên khắp các địa bàn cả nước; ACC- 245 đã có đủ tiềm năng và nội lực để khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trên hướng đi mới. Trong thực tế, qua thi công các hạng mục công trình ngoài đảo Trường Sa; kinh nghiệm, trình độ và bản lĩnh của đội ngũ cán bộ kỹ thuật đã được nâng cao. Thêm vào đó, đã có sẵn các trang thiết bị chuyên dụng vừa được mua sắm; Công ty hoàn toàn có thế đáp ứng yêu cầu về áp lực, thời gian, tiến độ cũng như chất lượng công trình ngoài biển, đảo.

Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Minh Hải - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, chúng tôi được biết thêm, những năm qua, Công ty đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến vào thi công nhiều công trình trọng điểm đạt chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khai thác sử dụng của chủ đầu tư.

Với đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực tổ chức chỉ huy, với đội ngũ công nhân có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm và với phương châm lấy chất lượng công trình sản phẩm xây dựng làm nền tảng cho sự tồn tại và phát triền của mình; ACC-245 không chỉ đứng vững trên thương trường mà còn tạo dựng được thương hiệu riêng. Hiện tại, Công ty đang tổ chức thi công hàng chục công trình trên địa bàn cả nước với tổng giá trị hợp đồng lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Mục tiêu những năm tiếp theo của Công ty là giữ vững thị trường truyền thống, tiếp cận thị trường tiềm năng và đi sâu vào các công trình biển, đảo. Đây là thời cơ lớn những cũng là thách thức không nhỏ đối với một doanh nghiệp trẻ như ACC-245. Tuy nhiên, vốn vươn lên từ nội lực, bằng những bước đi thận trọng và vững chắc, tin tưởng rằng Công ty Cổ phần ACC-245 sẽ nỗ lực phấn đấu khẳng định mình, để thương hiệu ACC thêm tỏa sáng. 

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website