13 giờ:58 phút Thứ sáu, ngày 28 tháng 4 , 2017

Tham mưu trưởng Không quân In-đô-nê-xi-a thăm Quân chủng PK-KQ

Sáng 27-4 tại Hà Nội, Đại tướng Hadi Tjahjanto - Tham mưu trưởng Không quân In-đô-nê-xi-a và đoàn công tác đã đến thăm Quân chủng PK-KQ. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì buổi đón tiếp theo Nghi lễ Quân đội tại Bộ Tư lệnh Quân chủng. Cùng dự đón tiếp có Thủ trưởng các cơ quan và đại diện phòng, ban chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Đoàn Tham mưu trưởng Không quân In-Đô-Nê-Xi A thăm Quân chủng PK-KQ 
Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Tham mưu trưởng Không quân In-đô-nê-xi-a duyệt đội danh dự.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Lê Huy Vịnh đã giới thiệu khái quát với Đoàn về truyền thống vẻ vang của Quân chủng PK-KQ Việt Nam trong suốt hơn nửa thế kỷ chiến đấu, xây dựng và trưởng thành.

Đoàn Tham mưu trưởng Không quân In-Đô-Nê-Xi A thăm Quân chủng PK-KQ         
Hai bên trao đổi trong buổi đón tiếp tại Bộ Tư lệnh Quân chủng.

Trên tinh thần hợp tác, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, hai bên đã trao đổi về những nội dung mà hai bên cùng quan tâm như: Hợp tác phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu ở khu vực; công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đặc biệt hai bên mong muốn tiếp tục hợp tác với nhau về lĩnh vực không quân, trong đó tăng cường việc hợp tác về kỹ thuật hàng không và hỗ trợ đào tạo Phi công quân sự, kỹ sư hàng không; đẩy mạnh và tăng cường trao đổi đoàn các cấp, giao lưu sĩ quan trẻ…

Đoàn Tham mưu trưởng Không quân In-Đô-Nê-Xi A thăm Quân chủng PK-KQ         
Tư lệnh Quân chủng tặng hoa Tham mưu trưởng Không quân In-đô-nê-xi-a.

Hai bên cùng khẳng định: Việt Nam và In-đô-nê-xi-a đều là thành viên của Khối ASEAN, do vậy Quân chủng PK-KQ Việt Nam và lực lượng Không quân In-đô-nê-xi-a phải có trách nhiệm trong việc giữ gìn ngôi nhà chung ASEAN, xây dựng môi trường hòa bình, hợp tác, cùng có lợi và phát triển lâu dài.

Trước sự đón tiếp nồng nhiệt và trọng thị của Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, Đại tướng Hadi Tjahjanto cảm ơn trân thành và bày tỏ sự mến mộ sâu sắc đối với truyền thống chiến đấu cũng như quá trình xây dựng, phát triển của Quân chủng PK-KQ Việt Nam.

Đoàn Tham mưu trưởng Không quân In-Đô-Nê-Xi A thăm Quân chủng PK-KQ         
Đoàn Không quân In-đô-nê-xi-a chụp ảnh lưu niệm với Thủ trưởng BTL 
và Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn đã đi thăm Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam, Hoàng Thành Thăng Long và một số điểm du lịch tại Thủ đô Hà Nội.

                                                                             Tin, ảnh: HẢI HẠ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website