16 giờ:34 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 5 , 2019

Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga thăm và làm việc tại Quân chủng

Chiều 15-5, tại Hà Nội, Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga do Trung tướng Eremin Glev Vladimirovich - Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân chủng. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân ( PK-KQ) chủ trì đón tiếp và làm việc với Đoàn.

Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga thăm và làm việc tại Quân chủng 
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ Việt Nam
tặng quà lưu niệm Trung tướng Eremin Glev Vladimirovich.

Tại buổi đón tiếp và làm việc với Đoàn, Thiếu tướng Vũ Văn Kha  bày tỏ  vui mừng khi được đón Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga đến thăm và làm việc tại Quân chủng. Sau khi giới thiệu khái quát về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Bộ đội PK-KQ Việt Nam cũng như tình hình, nhiệm vụ của Quân chủng ngày nay, đồng chí nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, Nhân dân Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, Bộ đội PK-KQ nói riêng luôn ghi nhớ sự giúp đỡ trong sáng trên nhiều mặt của đất nước Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Chuyến thăm lần này của Đoàn đã góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên Bang Nga, đặc biệt giữa lực lượng PK-KQ hai nước...

Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga thăm và làm việc tại Quân chủng  
Thiếu tướng Vũ Văn Kha cùng đại diện một số phòng chức năng, đơn vị của Quân chủng
chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga.

Thay mặt Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga, Trung tướng Eremin Glev Vladimirovich đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thắm tình đồng chí, anh em mà Quân chủng PK-KQ Việt Nam đã dành cho Đoàn; đồng thời bày tỏ sự khâm phục tinh thần chiến đấu dũng cảm của nhân dân Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hôm nay. Trung tướng Eremin Glev Vladimirovich mong muốn, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước, trong đó có lực lượng PK-KQ ngày càng khăng khít, bền chặt hơn. Trong đó, trước tiên cần tăng cường hợp tác trên lĩnh vực đào tạo mà hiện tại, học viên các khóa của Việt Nam đang nghiên cứu, học tập tại Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga đã thể hiện tốt điều đó.

Trước đó, Đoàn Học viện Phòng không Lục quân Liên bang Nga đã có buổi tham quan, làm việc tại Học viện PK-KQ và Tiểu đoàn 78, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361 thuộc Quân chủng.

Tin, ảnh: TIẾN MẠNH

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website