20 giờ:53 phút Thứ bảy, ngày 13 tháng 5 , 2017

Hiệu quả từ công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn ở Sư đoàn 365

Công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn là một nội dung quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn, coi đây là cơ sở, nền tảng để xây dựng Đảng bộ TSVM, Sư đoàn VMTD, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn ở Sư đoàn 365
Đại tá Hoàng Văn Lâu - Chính ủy Sư đoàn 365 (người đứng thứ 3 từ phải qua)
trao đổi kinh nghiệm về công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn
với cán bộ đơn vị.
Ảnh: ĐỨC TRÍ

Đại tá Hoàng Văn Lâu - Chính ủy Sư đoàn cho biết: “Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn và các cơ quan, đơn vị có nghị quyết, kế hoạch triển khai thực hiện công tác quan trọng này sát với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện và thực hiện nghiêm quy chế, quy định làm việc của cơ quan, đơn vị. Hàng năm, đưa nội dung giáo dục pháp luật, quản lý kỷ luật vào kế hoạch huấn luyện; kiện toàn tổ cán bộ phổ biến giáo dục pháp luật, tổ giáo viên điều lệnh; định kỳ hàng tháng, quý và năm Sư đoàn tiến hành kiểm tra thường xuyên và đột xuất công tác giáo dục, chấp hành nền nếp, chế độ quy định của các cơ quan, đơn vị; kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, uốn nắn những hạn chế, khuyết điểm trong công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, giữ vững cơ quan, đơn vị ổn định, an toàn…”.

Để đạt hiệu quả cao, Sư đoàn vận dụng linh hoạt nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của đơn vị. Kết hợp giữa giáo dục thường xuyên với giáo dục cơ bản; giáo dục chung với giáo dục riêng; giáo dục pháp luật, kỷ luật với huấn luyện chiến đấu, XDCQ, RLKL... Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì trong tiến hành giáo dục, quán triệt, xây dựng ý thức trách nhiệm cho bộ đội bằng nhiều hình thức như: Thông qua hội nghị giao ban, sinh hoạt đơn vị; học tập trung kết hợp quán triệt, thông báo vụ việc vi phạm trong Quân chủng và tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn đóng quân; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ, hệ thống bảng tin, pa nô, khẩu hiệu…

Cùng với đó, Sư đoàn chủ động nắm tình hình tư tưởng bộ đội thông qua gặp gỡ, giao lưu, đối thoại, trao đổi và quan sát hoạt động, kết quả thực hiện nhiệm vụ của bộ đội; thông qua giáo dục chính trị; giao ban, sinh hoạt đơn vị, sinh hoạt tổ 3 người, qua phản ánh của chiến sĩ bảo vệ và các mối quan hệ của bộ đội, gia đình, địa phương… Qua đó kịp thời giải quyết những tình huống tư tưởng nảy sinh, không để bất ngờ về tư tưởng. Khi xảy ra các vụ việc vi phạm kỷ luật, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ xử lý đúng quy trình, đúng người, đúng việc, không để dư âm trong đơn vị.

Đại tá Nguyễn Quang Luyến - Phó Sư đoàn trưởng, TMT Sư đoàn khẳng định: Sư đoàn duy trì nghiêm nền nếp, chế độ ngày, tuần, chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực nghiệp vụ, trực A2, trực SSCĐ. Trong phiên trực, 100% các thành phần có mặt tại vị trí quy định, không để sai, sót, lọt, chậm, hoang báo xảy ra. Toàn Sư đoàn triển khai thực hiện tốt nội dung viết cam kết chấp hành nghiêm kỷ luật và các quy định an toàn giao thông khi đi công tác, phép, tranh thủ. Từ cơ quan đến phân đội duy trì và chấp hành nghiêm quy định sử dụng ô tô, xe máy, quản lý giấy tờ tập trung, ra vào cổng đúng thời gian quy định. Làm tốt công tác bồi dưỡng, bổ túc lái xe; tổ chức hội thi xe tốt, 100% xe ô tô quân sự được dán tem kiểm định an toàn kỹ thuật. Chính vì vậy, từ năm 2015 đến nay Sư đoàn được Bộ Quốc phòng và Quân chủng đánh giá là đơn vị có nền nếp XDCQ, QLKL và đảm bảo an toàn tốt. Định kỳ hàng tháng, quý, Sư đoàn tiến hành kiểm tra công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn thông qua kiểm tra thi đua các cơ quan, đơn vị. Tăng cường kiểm tra đột xuất việc thực hiện các nền nếp, chế độ của các đơn vị nhất là các phân đội. Do vậy trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ trì cơ quan, đơn vị và ý thức của cán bộ, chiến sĩ trong duy trì và chấp hành nền nếp XDCQ, QLKL và bảo đảm an toàn có chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ được nâng lên rõ rệt.

Bên cạnh đó, Sư đoàn thường xuyên chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của bộ đội tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác. Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí cho bộ đội. Thực hiện công khai, công bằng mọi chế độ, tiêu chuẩn, thường xuyên kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng tháng, các đơn vị có bếp ăn đều tiến hành sinh hoạt tài chính công khai, sinh hoạt tập thể quân nhân để giải đáp mọi thắc mắc của bộ đội. Xây dựng được bầu không khí dân chủ, cởi mở, giải quyết kịp thời mọi tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị, thắc mắc chính đáng của bộ đội…

Nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp trong công giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn, từ năm 2015 đến nay, tình hình tư tưởng của Sư đoàn luôn ổn định, nội bộ̣ đoàn kết, thống nhất cao, toàn Sư đoàn không có vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng, nhất là chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông. Cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao cảnh giác trong canh trực, không để bất ngờ, lỡ thời cơ, sai, sót, lọt, chậm, hoang báo. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt TSVM, Sư đoàn đạt VMTD.

VŨ LƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website