6 giờ:49 phút Chủ nhật, ngày 18 tháng 6 , 2017

Sư đoàn 370 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sư đoàn 370: Ngày 16-6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sư đoàn 370 đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX (2017-2022). Dự Đại hội có đại biểu Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 370, Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ, đơn vị kết nghĩa, cùng 100 đại biểu đại diện cho các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Sư đoàn.

Sư đoàn 370 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội.

Tại Đại hội, đã có 39 ý kiến tham gia đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội, 15 ý kiến góp ý dự thảo văn kiện các cấp. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Sư đoàn 370 xung kích, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sư đoàn đã có nhiều những mô hình hoạt động hiệu quả, xung kích vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đặc biệt là bồi dưỡng cho thanh niên những phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, khơi dậy trong thanh niên những hoài bão lớn và lòng tự hào dân tộc, tự hào được học tập, công tác trong Sư đoàn Không quân 370 anh hùng. Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Sư đoàn 370 trong 5 năm tới tập trung vào thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, khai thác sử dụng VKTBKT; rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, xung kích trong các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” và các phong trào thi đua khác của đơn vị.

Với tinh thần khẩn trương, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022) của Sư đoàn 370 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ IX với số phiếu tín nhiệm cao (QUỐC VINH-DUY TÂN).

Trường Sĩ quan Không quân: Ngày 16-6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII (2017-2022). Dự Đại hội có đại biểu Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ, đơn vị kết nghĩa và 100 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Trường.

5 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động: “Ngôi nhà 100 đồng”, “Quỹ sáng tạo trẻ” của Quân chủng, “Thanh niên Quân đội với văn hóa giao thông”, ''Tổ chức Đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật và kỷ luật; không có cán bộ, đoàn viên thanh niên hút thuốc lá”…  Các tổ chức đoàn đã thực hiện tốt việc kết hợp giáo dục chính trị cơ bản với giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật; tổ chức tốt các mô hình hoạt động: “Câu lạc bộ Thanh niên”, “Câu lạc bộ học viên khá giỏi”, “Đôi bạn học tập”, “Tổ đài, vọng gác Thanh niên”, “Vườn hoa Thanh niên”, “Ban bay Thanh niên kiểu mẫu”, “Tuần Thanh niên tự quản”… Hàng năm, các tổ chức Đoàn của Nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới do Tỉnh Đoàn Khánh Hòa phát động; phối hợp với các tổ chức Đoàn địa phương nơi đóng quân tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị, chống các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, tuổi trẻ Nhà trường cũng đã tích cực tham gia quyên góp giúp đỡ gia đình chính sách, đóng góp vào các quỹ vì trẻ thơ, tham gia hiến máu nhân đạo, nhắn tin quyên góp đá xây dựng Trường Sa, ủng hộ đồng bào bão lụt, lao động giúp nhân dân…

Sư đoàn 370 và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Quân chủng PK-KQ lần thứ IX.

5 năm tới (2017-2022), tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân xác định đột phá vào 2 nội dung: Xung kích nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục-đào tạo, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; Bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, ĐVTN Nhà trường có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD; phấn đấu 70-80% số chi đoàn, 100% đoàn cơ sở có đơn vị kết nghĩa và duy trì tốt các hoạt động phối hợp; thi kết thúc học phần, học kỳ trên có trên 95% đạt yêu cầu (70% khá, giỏi); thi tốt nghiệp có 100% đạt yêu cầu (70% khá, giỏi)...

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VIII (2017-2022) của Trường Sĩ quan Không quân đã thành công tốt đẹp. Đây là điều kiện tiền đề cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường trong 5 năm tới ngày càng phát triển và đạt được những đỉnh cao mới (MINH KHÔI-CHU HIẾU).

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website