13 giờ:56 phút Thứ năm, ngày 29 tháng 6 , 2017

Học viện PK-KQ:

Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa bếp ăn

Được triển khai từ năm 2012, đến nay toàn Học viện PK-KQ đã có 4 bếp ăn được triển khai thực hiện mô hình xã hội hóa. Sau một thời gian áp dụng, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, được cán bộ, học viên, nhân viên đơn vị đón nhận tích cực.

Hiệu quả từ mô hình xã hội hóa bếp ăn
Bữa ăn tại bếp xã hội hóa của Học viên Tiểu đoàn 4 (Học viện PK-KQ).
Cùng đoàn công tác Phòng Hậu cần đến tham quan bếp ăn khối Hệ (1 trong 4 bếp ăn thực hiện xã hội hóa của Học viện PK-KQ), chúng tôi hết sức ấn tượng trước hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, trang bị chính quy. Hệ thống bảng, biển, bàn ăn được sắp đặt ngăn nắp, gọn gàng. Khu vực chế biến thức ăn được vệ sinh sạch sẽ. Thực đơn hàng ngày được xây dựng cụ thể, tỉ mỉ, khoa học; các suất ăn với đầy đủ các món được chế biến đa dạng, phong phú, bảo đảm đủ dinh dưỡng...

Thượng tá Đinh Văn Tuân - Phó Chủ nhiệm Hậu cần Học viện, cho biết: “Sau khi nhận được chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về triển khai thực hiện xã hội hóa bếp ăn, Học viện đã quán triệt mục đích, yêu cầu tới toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ; thành lập Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc, tổ giám sát, xây dựng hồ sơ mời thầu, tổ chức đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật. Khi chọn được nhà thầu, Học viện đã bàn giao và bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cấp dưỡng cho nhà ăn xã hội hóa theo tiêu chuẩn, biên chế hiện có. Quá trình triển khai thực hiện, cơ quan Hậu cần thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn, đặc biệt là công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn xã hội hóa”.

Hiện nay, có 3 công ty đấu thầu bếp ăn xã hội hóa của Học viện gồm Công ty TNHH PNK, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Chiến thắng và Công ty TNHH Lương thực thực phẩm Sơn Tây. Quá trình triển khai thực hiện, các công ty đã quán triệt về công tác bảo đảm ăn uống trong nhà ăn Quân đội, tiêu chuẩn xây dựng “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, các chế độ quy định của Học viện để cán bộ, nhân viên nghiêm túc và chủ động trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bữa ăn cho bộ đội. Các nhà thầu tích cực phối hợp với đơn vị, thực hiện đúng hợp đồng đã ký, đáp ứng yêu cầu bảo đảm ăn uống cho bộ đội cả trong nhiệm vụ thường xuyên cũng như huấn luyện, diễn tập, bắn đạn thật...”.

Trong điều kiện cơ sở vật chất của một số bếp ăn chưa được đầu tư đồng bộ, nhiều nhà thầu đã chủ động sửa chữa, mua sắm, bổ sung thêm các vật dụng và trang, thiết bị, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nhà ăn, nhà bếp chính quy, đồng bộ và thống nhất.

Chị Lê Thị Hương, đại diện nhà thầu bếp ăn khối Hệ cho biết: “Chúng tôi luôn xác định lấy chất lượng bữa ăn của bộ đội là nhiệm vụ trung tâm, do đó luôn quán triệt, giáo dục cho đội ngũ nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ, tận tình, chu đáo. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi cũng chủ động tiếp nhận ý kiến phản hồi của cán bộ, học viên trong đơn vị để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót, thực hiện tốt tiêu chuẩn xây dựng bếp nuôi quân giỏi, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn và công tác phục vụ cho bộ đội”.

Chia sẻ về chất lượng mà bếp ăn xã hội hóa mang lại, Trung sĩ Vũ Đức Du, Học viên Đại đội 42, Tiểu đoàn 4, cho biết: “Chúng tôi là những học viên năm cuối, sau những giờ học tập, huấn luyện với cường độ cao, được thưởng thức bữa ăn hàng ngày trong một không gian thoáng mát, vệ sinh đã tạo cho chúng tôi cảm giác ngon miệng và thoải mái hơn. Đồng thời, việc thường xuyên thay đổi thực đơn các món ăn hàng ngày giúp chúng tôi ăn no, ăn hết tiêu chuẩn, từ đó, cung cấp đủ năng lượng, bảo đảm sức khỏe để học tập, công tác”.

Hiệu quả từ việc thực hiện mô hình xã hội hóa bếp ăn ở Học viện PK-KQ đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe, bảo đảm cho bộ đội luôn đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

                                    Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website