16 giờ:17 phút Thứ tư, ngày 19 tháng 7 , 2017

Khai mạc Triển lãm “Bộ đội Phòng không-Không quân với công tác thương binh, liệt sĩ”

Chiều 19-7, tại Bảo tàng PK-KQ, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Triển lãm “Bộ đội PK-KQ với công tác thương binh, liệt sĩ” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017). Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Triển lãm.

 Dự Triển lãm còn có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Năng - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh; các tướng lĩnh, anh hùng LLVTND; thân nhân các gia đình liệt sĩ; các thương bệnh binh và đại biểu các cơ quan, đơn vị Quân chủng khu vực phía Bắc.
Khai mạc triển lãm “Bộ đội Phòng không-Không quân với công tác thương binh, liệt sĩ”
Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng
phát biểu khai mạc Triển lãm.
Khai mạc triển lãm “Bộ đội Phòng không-Không quân với công tác thương binh, liệt sĩ”
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.
Khai mạc triển lãm “Bộ đội Phòng không-Không quân với công tác thương binh, liệt sĩ”
Các đại biểu tham quan Triểm Lãm.

Triển lãm “Bộ đội PK-KQ với công tác thương binh, liệt sĩ” trưng bày trên 300 tư liệu hiện vật, được chia thành 3 phần chính. Phần 1: Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Bác Hồ, Nhà nước, Quân đội đối với công tác thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách và người có công với cách mạng của Quân chủng. Phần 2: Những hình ảnh, hiện vật tiêu biểu của Bộ đội PK-KQ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN. Phần 3: Bộ đội PK-KQ với công tác thương binh, liệt sĩ và phong trào đền ơn, đáp nghĩa.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Hồ Văn Đức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng khẳng định: Những hình ảnh và hiện vật Triển lãm hôm nay sẽ cho chúng ta thấy tinh thần dũng cảm, sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của Quân chủng PK-KQ đã vì dân, vì nước, vì sự trường tồn của dân tộc mà không tiếc máu xương, chiến đấu dũng cảm, anh dũng hi sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Thông qua Triển lãm để cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng và nhân dân ghi nhớ và tôn vinh những người con ưu tú ấy, đồng thời bày tỏ lòng “Hiếu nghĩa, bác ái”, “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” đối với sự hi sinh, cống hiến to lớn của các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Từ đó động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy truyền thống vẻ vang của Quân chủng, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Triển lãm diễn ra trong thời gian 1 tháng.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG, THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website