12 giờ:26 phút Thứ tư, ngày 3 tháng 7 , 2024

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024

Sáng 3-7, Cục Chính trị Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Cục Chính trị và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024 của Cục Chính trị.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư  Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Đoàn Chủ tịch duy trì Đại hội.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu dự Đại hội.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng (TĐ, KT) và Phong trào TĐQT giai đoạn tiếp theo; đồng thời, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cơ quan, đơn vị; góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Cục Chính trị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Đại hội.


Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

Giai đoạn 2019-2024, công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT của Cục Chính trị đã phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục, gắn liền với thực hiện các phong trào, cuộc vận động của các cấp các ngành. Phát huy được động lực và tinh thần to lớn của toàn Cục, đặc biệt là trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), thúc đẩy tinh thần đoàn kết thi đua giữa các cơ quan, đơn vị; củng cố và tăng cường tình đoàn kết quân dân. Công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT đã thúc đẩy Cục Chính trị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nổi bật, Cục Chính trị đã thường xuyên nâng cao chất lượng tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ tư lệnh các nội dung, biện pháp tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ đạt hiệu quả. Cấp ủy các cơ quan, đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT đạt hiệu quả thiết thực. Cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tự giác chấp hành nghiêm nền nếp, chế độ xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL), giữ vững đơn vị ổn định, an toàn. Thường xuyên bảo đảm công hậu cần, kỹ thuật tốt cho các nhiệm vụ.

Với những kết quả đã đạt được, giai đoạn 2019-2014, Đảng bộ Cục Chính trị luôn hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ quan VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; 6 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Quân chủng, Bộ Quốc phòng và Thủ tướng Chính phủ; 39 lượt tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; 69 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” và hàng trăm lượt cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ tiên tiến”, bằng khen, giấy khen của các cấp.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Thiếu tướng Hoàng Văn Lâu - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng biểu dương và chúc mừng những thành tích của Cục Chính trị đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, Cục Chính trị tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; quan điểm, đường lối của Đảng, các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về TĐ, KT; nhất là Chỉ thị của Bộ Chính trị, Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Tiếp tục đổi mới công tác TĐ, KT trong QĐND Việt Nam”. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng giúp cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng về vị trí, vai trò của công tác TĐ, KT và Phong trào TĐQT, để tinh thần thi đua yêu nước thực sự trở thành động lực, ý thức tự giác của từng tập thể, cá nhân trong thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Tổ chức triển khai các hoạt động thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm; làm tốt chức năng tham mưu đề xuất và hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động CTĐ, CTCT phải toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đi vào khắc phục khâu yếu, mặt yếu. Chú trọng tiến hành CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ, nhất là SSCĐ, QLVT, huấn luyện chiến đấu, XDCQ, QLKL. Thường xuyên bám sát các nghị quyết, chỉ thị hướng dẫn của trên để đề ra nội dung, chủ đề, chỉ tiêu sát đúng và có tính khả thi cao. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Phong trào TĐQT nhằm duy trì sức sống, sự hấp dẫn và tính hiệu quả của thi đua; khuyến khích những cách làm mới, sáng tạo; kết hợp chặt chẽ hoạt động Phong trào TĐQT với các Cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Quân đội phát động. Gắn chặt TĐ với KT, phát huy tác dụng của công tác KT để động viên, thúc đẩy phong trào TĐ; thực hiện KT phải chính xác, khách quan, công bằng, đúng nguyên tắc, đúng tiêu chuẩn quy định. Chú trọng lựa chọn, xây dựng điểm cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, tổ chức tham quan, học tập, nhân rộng điển hình trong toàn cơ quan.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Quang cảnh Đại hội.

Cục Chính trị PK-KQ tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2019-2024
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

Nhân dịp này, Cục Chính trị đã trao thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân; đề nghị trên khen thưởng 3 tập thể và 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào TĐQT giai đoạn 2019 -2024.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website